ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นายกวีพล มนตรี (โทร.6962)
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
กรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์กลางการปกครอง เทคโนโลยี อุตสาหกรรม การค้าและบริการ มีประชากรตามข้อมูลทะเบียนราษฎรจำนวน 5,682,415 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2561) และมีประชากรแฝง ที่เข้ามาอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร โดยมิได้แจ้งย้ายที่อยู่อีกประมาณ 8 ล้านคน รวมประมาณ 13 ล้านคนเศษ ทำให้มีประชาชนเข้ามาใช้บริการสาธารณะของกรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก ด้วยความคาดหวังว่าจะได้รับการบริการที่ดีจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร แต่ด้วยศักยภาพและทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด ทำให้ไม่สามารถให้บริการสาธารณะแก่ประชาชนได้อย่างที่ผู้ขอรับบริการคาดหวัง ก่อให้เกิดปัญหาการร้องเรียนผ่านศูนย์รับแจ้งทุกข์ กทม. 1555 ศูนย์บริการประชาชน 1111 สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เป็นต้น และในอนาคตประเทศไทยจะเข้าสู่ “สังคมผู้สูงอายุ” (Aged Society) ปัจจุบันผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป มีอยู่ประมาณร้อยละ 11 และในปี พ.ศ.2567 คาดว่าจะมีผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 20 กอปรกับนโยบายที่ 4 ด้านคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง) เพื่อดูแลคุณภาพชีวิตประชาชน สิ่งแวดล้อม และระบบนิเวศ โดยหนึ่งในภารกิจของนโยบายได้แก่ กิจกรรม Bangkok Special Care ดูแลผู้สูงอายุเป็นพิเศษ
50450200/50450200
1. เพื่ออำนวยความสะดวกและใส่ใจเป็นพิเศษแก่ผู้สูงอายุ ผู้เจ็บป่วย และผู้พิการ ในการให้บริการด้านทะเบียน 2. เพื่อตอบสนองนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 3. ทำให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้เจ็บป่วย ได้รับการเอาใจใส่ สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณค่า
ขอรับบริการช่องทางด่วนพิเศษ ได้แก่ ผู้สูงอายุ (อายุ 70 ปีขึ้นไป) ผู้เจ็บป่วย และผู้พิการ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ได้รับการเอาใจใส่ดูแลในการขอรับบริการด้านทะเบียนเป็นพิเศษ และมีความพึงพอใจในการให้บริการของฝ่ายทะเบียน เฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 90
ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
๓.๑ - ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส ได้รับการดูแลอย่างครบวงจร |
๓.๑.๑ ผู้สูงอายุและผู้พิการสามารถใช้ชีวิตได้สะดวก% |
๓.๑.๑.๑ ผู้สูงอายุและผู้พิการสามารถใช้ชีวิตได้สะดวก |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2020-09-25)
25/9/2563 : ฝ่ายทะเบียนดำเนินการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายทะเบียน ประจำเดือน กันยายน 2563 จำนวน 10 ชุด กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้สูงอายุ(อายุ 70 ปีขึ้นไป) ผู้เจ็บป่วย และผู้พิการ จำนวน 10 ราย - ผู้ขอรับบริการมีความพึงพอใจเฉลี่ยร้อยละ 98.60 - คิดเป็นระดับ 4.93 - สรุปความพึงพอใจในการให้บริการ ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากที่สุด - ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 98.00 (2020-08-27)
27/8/2563 : ฝ่ายทะเบียนดำเนินการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายทะเบียน ประจำเดือน สิงหาคม 2563 จำนวน 10 ชุด กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้สูงอายุ(อายุ 70 ปีขึ้นไป) ผู้เจ็บป่วย และผู้พิการ จำนวน 10 ราย - ผู้ขอรับบริการมีความพึงพอใจเฉลี่ยร้อยละ 97.60 - คิดเป็นระดับ 4.88 - สรุปความพึงพอใจในการให้บริการ ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากที่สุด
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 93.00 (2020-07-29)
29/7/2563 : ฝ่ายทะเบียนดำเนินการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายทะเบียน ประจำเดือน กรกฎาคม 2563 จำนวน 10 ชุด กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้สูงอายุ(อายุ 70 ปีขึ้นไป) ผู้เจ็บป่วย และผู้พิการ จำนวน 10 ราย - ผู้ขอรับบริการมีความพึงพอใจเฉลี่ยร้อยละ 98.00 - คิดเป็นระดับ 4.92 - สรุปความพึงพอใจในการให้บริการ ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากที่สุด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2020-06-29)
29/6/2563 : ฝ่ายทะเบียนดำเนินการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายทะเบียน ประจำเดือน มิถุนายน 2563 จำนวน 10 ชุด กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้สูงอายุ(อายุ 70 ปีขึ้นไป) ผู้เจ็บป่วย และผู้พิการ จำนวน 10 ราย - ผู้ขอรับบริการมีความพึงพอใจเฉลี่ยร้อยละ 99.00 - คิดเป็นระดับ 4.95 - สรุปความพึงพอใจในการให้บริการ ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากที่สุด
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2020-05-25)
25/5/2563 : ฝ่ายทะเบียนดำเนินการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายทะเบียน ประจำเดือน พฤษภาคม 2563 จำนวน 10 ชุด กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้สูงอายุ(อายุ 70 ปีขึ้นไป) ผู้เจ็บป่วย และผู้พิการ จำนวน 10 ราย - ผู้ขอรับบริการมีความพึงพอใจเฉลี่ยร้อยละ 98.70 - คิดเป็นระดับ 4.93 - สรุปความพึงพอใจในการให้บริการ ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากที่สุด
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2020-04-24)
24/4/2563 : ฝ่ายทะเบียนดำเนินการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายทะเบียน ประจำเดือน เมษายน 2563 จำนวน 3 ชุด กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้สูงอายุ(อายุ 70 ปีขึ้นไป) ผู้เจ็บป่วย และผู้พิการ จำนวน 3 ราย - ผู้ขอรับบริการมีความพึงพอใจเฉลี่ยร้อยละ 97.80 - คิดเป็นระดับ 4.89 - สรุปความพึงพอใจในการให้บริการ ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากที่สุด
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 48.00 (2020-03-24)
24/3/2563 :ฝ่ายทะเบียนดำเนินการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายทะเบียน ประจำเดือน มีนาคม 2563 จำนวน 10 ชุด กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้สูงอายุ(อายุ 70 ปีขึ้นไป) ผู้เจ็บป่วย และผู้พิการ จำนวน 10 ราย - ผู้ขอรับบริการมีความพึงพอใจเฉลี่ยร้อยละ 97.60 - คิดเป็นระดับ 4.88 - สรุปความพึงพอใจในการให้บริการ ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากที่สุด
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2020-02-24)
24/2/2563 : ฝ่ายทะเบียนดำเนินการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายทะเบียน ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2563 จำนวน 10 ชุด กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้สูงอายุ(อายุ 70 ปีขึ้นไป) ผู้เจ็บป่วย และผู้พิการ จำนวน 10 ราย - ผู้ขอรับบริการมีความพึงพอใจเฉลี่ยร้อยละ 98.40 - คิดเป็นระดับ 4.92 - สรุปความพึงพอใจในการให้บริการ ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากที่สุด
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 28.00 (2020-01-25)
ฝ่ายทะเบียนดำเนินการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายทะเบียน ประจำเดือน มกราคม 2563 จำนวน 10 ชุด กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้สูงอายุ(อายุ 70 ปีขึ้นไป) ผู้เจ็บป่วย และผู้พิการ จำนวน 10 ราย - ผู้ขอรับบริการมีความพึงพอใจเฉลี่ยร้อยละ 98.40 - คิดเป็นระดับ 4.92 - สรุปความพึงพอใจในการให้บริการ ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากถึงมากที่สุด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2019-12-25)
25/12/2562 : ฝ่ายทะเบียนดำเนินการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายทะเบียน ประจำเดือนธันวาคม 2562 จำนวน 10 ชุด กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้สูงอายุ(อายุ 70 ปีขึ้นไป) ผู้เจ็บป่วย และผู้พิการ จำนวน 10 ราย - ผู้ขอรับบริการมีความพึงพอใจเฉลี่ยร้อยละ 99.00 - คิดเป็นระดับ 4.95 - สรุปความพึงพอใจในการให้บริการ ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากถึงมากที่สุด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 12.00 (2019-11-25)
25/11/2562 : ฝ่ายทะเบียนดำเนินการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายทะเบียน ประจำเดือนพฤศจิกายน 2562 จำนวน 10 ชุด กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้สูงอายุ(อายุ 70 ปีขึ้นไป) ผู้เจ็บป่วย และผู้พิการ จำนวน 10 ราย - ผู้ขอรับบริการมีความพึงพอใจเฉลี่ยร้อยละ 98.60 - คิดเป็นระดับ 4.93 - สรุปความพึงพอใจในการให้บริการ ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากถึงมากที่สุด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 8.00 (2019-10-30)
30/10/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน... 1. จัดทำโครงการและขออนุมัติโครงการ 2. จัดทำแบบสอบถาม 3. ดำเนินการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายทะเบียน ประจำเดือน ตุลาคม 2562 จำนวน 10 ชุด กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้สูงอายุ(อายุ 70 ปีขึ้นไป) ผู้เจ็บป่วย และผู้พิการ จำนวน 10 ราย - ผู้ขอรับบริการมีความพึงพอใจเฉลี่ยร้อยละ 99.00 - คิดเป็นระดับ 4.95 - สรุปความพึงพอใจในการให้บริการ ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากถึงมากที่สุด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 15. ร้อยละความพึงพอใจของผู้สูงอายุ ผู้เจ็บป่วย ผู้พิการที่มีต่อการบริการให้บริการของฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตวังทองหลาง
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 90
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **