ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางอรวรรณ ขุมบางลี่ โทร.6992
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
การจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เป็นสวัสดิการประเภทหนึ่งที่รัฐกำหนดให้ผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปี บริบูรณ์ขึ้นไปให้ได้รับเบี้ยยังชีพโดยได้รับตามอายุแบบขั้นบันได เพื่อเป็นหลักประกันด้านรายได้แก่ผู้สูงอายุแต่การได้รับข้อมูลข่าวสารเพื่อให้ได้รับสิทธิเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุอาจยังไม่เข้าถึงกับกลุ่มเป้าหมายเท่าที่ควร สำักงานเขตวังทองหลาง จึงจัดทำโครงการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารการรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุขึ้นเพื่อกำหนดช่องทางการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารการรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแก่กลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึง
50451000/50451000
1. เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารการรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 2. เพื่อเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์การรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 3. เพื่อสำรวจความพึงพอใจของผู้สูงอายุที่มารับบริการด้านสวัสดิการเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
1. จำนวนช่องทางการประชาสัมพันธ์การรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง 2. ผู้สูงอายุที่เข้ามารับบริการมีความพึงพอใจต่อการลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80
ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
๓.๑ - ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส ได้รับการดูแลอย่างครบวงจร |
๓.๑.๒ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสสามารถดำารงชีวิตได้อย่างมีศักดิ์ศรี% |
๓.๑.๒.๑ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีศักดิ์ศรี |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2020-09-29)
9/29/2020 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว 1. แบบสำรวจความพึงพอใจ ประจำเดือนกันยายน 2563 โดยมีการประชาสัมพันธ์ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง ได้แก่ 1.1 ช่องทางทางเว็บไซด์ 1.2 ข่องทางการทำป้ายไวนิล 1.3 ช่องทางการทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์และแจกให้กับประชาชนในชมุชนและในพื้นที่เขตวังทองหลาง 1.4 การทำจดหมายแจ้งเตือนผู้สูงอายุที่มีอายุถึงเกณฑ์ 2. แบบสอบถามความพึงพใจของผู้สูงอายุจำนวน 141 ราย ระดับความพึงพอใจมากถึงมากที่สุด ข้อเสนอแนะ ความพึงพอใจของผู้สูงอายุต่อการรับการลงทะเบียนและการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ - เจ้าหน้าที่มีความรู้และแนะนำในการให้บริการดีมาก มีความกระตือรือร้น - เจ้าหน้าที่มีความซื่อสัตย์สุจริตและไม่เรียกร้องผลประโยชน์ - ขั้นตอนในการติดต่อขอรับบริการสะดวก รวดเร็ว และไม่ยุ่งยาก - มีการประชาสัมพันธ์ข่าวสารเกี่ยวกับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุอยู่เสมอ ผ่านทางแผ่นพับ ป้ายประกาศ เว็บไซด์ สื่อออนไลน์ - สถานที่ตั้งของหน่่วยงานสะดวกในการเดินทางมารับบริการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 92.00 (2020-08-31)
31/8/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จัดทำแบบสำรวจความพึงพอใจประจำเดือนสิงหาคม 2563 ในชุมชนและในพื้นที่เขตวังทองหลางจำนวน 3 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนลาดพร้าว 64, ชุมชนสันประเสริฐ,ชุมชน 9 พัฒนา 1. ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์การรับลงทะเบียนผู้สูงอายุ แบบสำรวจความพึงพอใจ โดยมีการประชาสัมพันธ์ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง ได้แก่ 1. ช่องทางทางเว็บไซด์ 2. ข่องทางการทำป้ายไวนิล 3. ช่องทางการทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์และแจกให้กับประชาชนในชมุชนและในพื้นที่เขต วังทองหลาง 4. การทำจดหมายแจ้งเตือนผู้สูงอายุที่มีอายุถึงเกณฑ์ 2. ระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด ผู้สูงอายุและประชาชนทั่วไปได้รับความสะดวกในการให้บริการและมีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก ขอให้รักษาระดับการให้บริการที่ดีต่อไป ผู้รับบริการมีความพึงพอใจเฉลี่ย ร้อยละ 100 ( พึงพอใจมากที่สุด )
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 83.00 (2020-07-30)
30/7/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน.... ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์การรับลงทะเบียนผู้สูงอายุ แบบสำรวจความพึงพอใจ ประจำเดือนพฤษภาคม 2563 ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์การลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุในพื้นที่เขตวังทองหลางและในชุมชน ได้แก่ ซอยลาดพร้าว 87 ชุมชนร่วมสามัคคี ชุมชนเทพลีลา ชุมชนรุ่งมณีพัฒนา ประชาสัมพันธ์ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง ได้แก่ 1. ช่องทางทางเว็บไซด์ 2. ข่องทางการทำป้ายไวนิล 3. ช่องทางการทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์และแจกให้กับประชาชนในชมุชนและในพื้นที่เขตวังทองหลาง 4. การทำจดหมายแจ้งเตือนผู้สูงอายุที่มีอายุถึงเกณฑ์ ความพึงพอใจของผู้สูงอายุต่อการลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 2. ระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก - มากที่สุด - ประชาชนได้รับความสะดวกในการให้บริการเจ้าหน้าที่ดูแลเอาใจใส่ มีความกระตือรือร้นและมีความเต็มใจในการให้บริการ บริการรวดเร็ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2020-06-29)
29/6/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์การรับลงทะเบียนผู้สูงอายุ แบบสำรวจความพึงพอใจ ประจำเดือนมิถุนายน 2563 ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์การลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุในพื้นที่เขตวังทองหลางและในชุมชน ได้แก่ ซอยลาดพร้าว 101 ประชาสัมพันธ์ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง ได้แก่ 1. ช่องทางทางเว็บไซด์ 2. ข่องทางการทำป้ายไวนิล 3. ช่องทางการทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์และแจกให้กับประชาชนในชมุชนและในพื้นที่เขตวังทองหลาง 4. การทำจดหมายแจ้งเตือนผู้สูงอายุที่มีอายุถึงเกณฑ์ ความพึงพอใจของผู้สูงอายุต่อการลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 2. ระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก - มากที่สุด - ประชาชนได้รับความสะดวกในการให้บริการเจ้าหน้าที่ดูแลเอาใจใส่ มีความกระตือรือร้นและมีความเต็มใจในการให้บริการ บริการรวดเร็ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2020-05-31)
31/5/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์การรับลงทะเบียนผู้สูงอายุ แบบสำรวจความพึงพอใจ ประจำเดือนพฤษภาคม 2563 ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์การลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุในพื้นที่เขตวังทองหลางและในชุมชน ได้แก่ ซอยลาดพร้าว 81 ประชาสัมพันธ์ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง ได้แก่ 1. ช่องทางทางเว็บไซด์ 2. ข่องทางการทำป้ายไวนิล 3. ช่องทางการทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์และแจกให้กับประชาชนในชมุชนและในพื้นที่เขตวังทองหลาง 4. การทำจดหมายแจ้งเตือนผู้สูงอายุที่มีอายุถึงเกณฑ์ ความพึงพอใจของผู้สูงอายุต่อการลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 2. ระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก - มากที่สุด - ประชาชนได้รับความสะดวกในการให้บริการเจ้าหน้าที่ดูแลเอาใจใส่ มีความกระตือรือร้นและมีความเต็มใจในการให้บริการ บริการรวดเร็ว
** ปัญหาของโครงการ : ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ : ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 58.00 (2020-04-30)
30/4/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์การรับลงทะเบียนผู้สูงอายุ แบบสำรวจความพึงพอใจ ประจำเดือนเมษายน 2563 ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์การลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุในพื้นที่เขตวังทองหลางและในชุมชน ได้แก่ ซอยลาดพร้าว 85 , ชุมชนทรัพย์สินเก่า โดยมีการประชาสัมพันธ์ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง ได้แก่ 1. ช่องทางทางเว็บไซด์ 2. ข่องทางการทำป้ายไวนิล 3. ช่องทางการทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์และแจกให้กับประชาชนในชมุชนและในพื้นที่เขตวังทองหลาง 4. การทำจดหมายแจ้งเตือนผู้สูงอายุที่มีอายุถึงเกณฑ์ ความพึงพอใจของผู้สูงอายุต่อการลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 2. ระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก - มากที่สุด - ประชาชนได้รับความสะดวกในการให้บริการเจ้าหน้าที่ดูแลเอาใจใส่ มีความกระตือรือร้นและมีความเต็มใจในการให้บริการ บริการรวดเร็ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-03-28)
28/3/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน... 1. ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์การรับลงทะเบียนผู้สูงอายุ แบบสำรวจความพึงพอใจ ประจำเดือนมีนาคม 2563 วันที่ 3,18,20 มีนาคม 2563 รวม 3 ครั้ง 4 ชุมชน โดยมีการประชาสัมพันธ์ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง ได้แก่ 1. ช่องทางทางเว็บไซด์ 2. ข่องทางการทำป้ายไวนิล 3. ช่องทางการทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์และแจกให้กับประชาชนในชมุชนและในพื้นที่เขตวังทองหลาง 4. การทำจดหมายแจ้งเตือนผู้สูงอายุที่มีอายุถึงเกณฑ์ ความพึงพอใจของผู้สูงอายุต่อการลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 2. ระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก - มากที่สุด - ประชาชนได้รับความสะดวกในการให้บริการและขอให้รักษาระดับการให้บริการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 41.67 (2020-02-25)
25/2/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...แบบสำรวจความพึงพอใจ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563 โดยมีการประชาสัมพันธ์ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง ได้แก่ 1. ช่องทางทางเว็บไซด์ 2. ข่องทางการทำป้ายไวนิล 3. ช่องทางการทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์และแจกให้กับประชาชนในชมุชนและในพื้นที่เขตวังทองหลาง 4. การทำจดหมายแจ้งเตือนผู้สูงอายุที่มีอายุถึงเกณฑ์ แบบสอบถามความพึงพใจของผู้สูงอายุจำนวน 35 ราย ระดับความพึงพอใจมากถึงมากที่สุด ข้อเสนอแนะ ความพึงพอใจของผู้สูงอายุต่อการรับการลงทะเบียนและการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เจ้าหน้าที่มีความรู้และแนะนำในการให้บริการดีมาก
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 33.33 (2020-01-29)
29/1/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...แบบสำรวจความพึงพอใจ ประจำเดือนมกราคม 2563 โดยมีการประชาสัมพันธ์ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง ได้แก่ 1. ช่องทางทางเว็บไซด์ 2. ข่องทางการทำป้ายไวนิล 3. ช่องทางการทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์และแจกให้กับประชาชนในชมุชนและในพื้นที่เขตวังทองหลาง 4. การทำจดหมายแจ้งเตือนผู้สูงอายุที่มีอายุถึงเกณฑ์ แบบสอบถามความพึงพใจของผู้สูงอายุจำนวน 35 ราย ระดับความพึงพอใจมากถึงมากที่สุด ข้อเสนอแนะ ความพึงพอใจของผู้สูงอายุต่อการรับการลงทะเบียนและการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เจ้าหน้าที่มีความรู้และแนะนำในการให้บริการดีมาก
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2019-12-17)
17/12/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...แบบสำรวจความพึงพอใจ ประจำเดือนพฤศจิกายน 2562 โดยมีการประชาสัมพันธ์ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง ได้แก่ 1. ช่องทางทางเว็บไซด์ 2. ข่องทางการทำป้ายไวนิล 3. ช่องทางการทำแผ่นพับ 4. การทำจดหมายแจ้งเตือนผู้สูงอายุที่มีอายุถึงเกณฑ์ แบบสำรวจความพึงพอใจ ประจำเดือนธันวาคม 2562 โดยมีการประชาสัมพันธ์ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง ได้แก่ 1. ช่องทางทางเว็บไซด์ 2. ข่องทางการทำป้ายไวนิล 3. ช่องทางการทำแผ่นพับ 4. การทำจดหมายแจ้งเตือนผู้สูงอายุที่มีอายุถึงเกณฑ์ แบบสอบถามความพึงพใจของผู้สูงอายุจำนวน 19 ราย ระดับความพึงพอใจมากถึงมากที่สุด ข้อเสนอแนะ ความพึงพอใจของผู้สูงอายุต่อการรับการลงทะเบียนและการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติเรียบร้อยดีและเขตย้ายมาใหม่ดูสดใสสะดวกดี
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 16.67 (2019-11-25)
25/11/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการจัดเก็บแบบสอบถามแบบสำรวจความพึงพอใจ ประจำเดือนพฤศจิกายน 2562 โดยมีการประชาสัมพันธ์ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง ได้แก่ 1. ช่องทางทางเว็บไซด์ 2. ข่องทางการทำป้ายไวนิล 3. ช่องทางการทำแผ่นพับ 4. การทำจดหมายแจ้งเตือนผู้สูงอายุที่มีอายุถึงเกณฑ์
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2019-10-31)
31/10/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการเขียนโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 08. ระดับความสำเร็จของการแจ้งประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารการรับสวัสดิการเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 8.1 จำนวนช่องทางการประชาสัมพันธ์ฯ ค่าเป้าหมายจำนวน 3 ช่องทาง // 8.2 ร้อยละความพึงพอใจของผู้สูงอายุที่มารับบริการด้านสวัสดิการเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **