ค่าเป้าหมาย จำนวนโรงเรียน (ไม่น้อยกว่า) : 2
ผลงานที่ทำได้ จำนวนโรงเรียน (ไม่น้อยกว่า) : 40
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
วางแผนสำรวจโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครที่มีความประสงค์จะเปิดการจัดการศึกษาพิเศษ (เรียนร่วม) เพื่อเตรียมแจ้งสำนักงานเขตสำหรับการสำรวจโรงเรียนในสังกัดที่มีความประสงค์ขอเปิดสอนการจัดการศึกษาพิเศษ (เรียนร่วม) และจัดทำหนังสือเวียนแจ้งสำนักงานเขตเพื่อสำรวจโรงเรียนในสังกัดที่มีความประสงค์ขอเปิดสอนการจัดการศึกษาพิเศษ(เรียนร่วม) หนังสือสำนักการศึกษา ที่ กท 0808/11922
-
-เตรียมเอกสารการประชุมเพื่อพิจารณาในการเปิดการจัดการศึกษาพิเศษ(เรียนร่วม) ปีการศึกษา 2563
-ประชุมคณะกรรมการพิจารณาความพร้อมการจัดการศึกษาพิเศษ(เรียนร่วม)ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1/2563 เมื่อวันพุธที่ 23 กันยายน 2563 มีมติอนุมัติให้เปิดการจัดการศึกษาพิเศษ (เรียนร่วม) ปีการศึกษา 2563 ประกาศกรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2563 การจัดการศึกษาพิเศษ(เพิ่มเติม) จำนวน 8 โรงเรียน ประกอบด้วย 1) โรงเรียนวัดคฤหบดี(จันทรสถิตย์) สำนักงานเขตบางพลัด 2) โรงเรียนฉิมพลี สำนักงานเขตตลิ่งชัน 3) โรงเรียนวัดลำต้อยติ่ง สำนักงานเขตหนองจอก 4) โรงเรียนวัดใหม่เจริญราษฎร์ สำนักงานเขตหนองจอก 5) โรงเรียนวัดลานบุญ สำนักงานเขตลาดกระบัง 6) โรงเรียนวัดราชโกษา สำนักงานเขตลาดกระบัง 7) โรงเรียนบางแคเหนือ (ชั้น จำนงค์ ฉ่องสวนอ้อยอนุสรณ์) สำนักงานเขตบางแค 8) โรงเรียนรัตนจีนะอุทิศ สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ
โรงเรียนที่จัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ หมายถึง โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ที่จัดการศึกษาเรียนร่วม สำหรับนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษได้มีโอกาสทางการศึกษา และเรียนร่วมกับนักเรียนปกติ เพื่อให้ผู้เรียนพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคม รวมทั้งสามารถช่วยเหลือตนเองได้ - นักเรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ หมายถึง นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ (เรียนร่วม) มีความบกพร่อง 9 ประเภท ดังนี้ ๑) ทางการมองเห็น ๒) ทางการได้ยิน ๓) ทางสติปัญญา ๔) ทางร่างกายหรือสุขภาพ ๕) ทางภาษาและการพูด ๖) ทางอารมณ์และพฤติกรรม ๗) ทางการเรียนรู้ ๘) ออทิสติก ๙) พิการซ้อน
จำนวนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่จัดการศึกษาพิเศษ (เรียนร่วม) ปีการศึกษา 2563
ดำเนินโครงการและกิจกรรม ดังนี้ 1. โครงการพัฒนาการจัดการศึกษาพิเศษในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 2. กิจกรรมการเปิดการจัดการศึกษาพิเศษ (เรียนร่วม) สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร
:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
:๓.๓.๑ การกระจายโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมและเสมอภาค% |
:๓.๓.๑.๒ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครทุกแห่งสามารถให้บริการการศึกษาส?าหรับ |