รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลักจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน มีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นตามเกณฑ์ที่กำหนด : 5006-0960

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100.0000

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 76.8200

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 4: 0.0000

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100.0000
100 / 100
2
0.00
100.0000
100 / 50
3
76.82
100.0000
100 / 100
4
76.82
0.0000
0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

อยู่ระหว่างขั้นตอนการสอนเสริมแบบเข้มในแต่ละโรงเรียนจนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2563

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

- นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตยานนาวาได้เข้ารับการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ประจำปีการศึกษา 2562 แล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 และประกาศผลการสอบเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 สำหรับคะแนนอย่างเป็นทางการซึ่งจะเป็นคะแนนตัวชี้วัดต้องรอแจ้งจากสำนักการศึกษา

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

- คะแนนเฉลี่ยปีการศึกษา 2562 ระดับสำนักงานเขต มีผลคะแนนแต่ละรายวิชาเทียบกับค่าเป้าหมาย ดังนี้ 1. ภาษาไทย คะแนนที่ได้ = 48.54 คะแนนเป้าหมาย = 49.60 ร้อยละความสำเร็จรายวิชา = 97.86 คิดเป็นคะแนนความสำเร็จรายวิชา = 1.96 คะแนนพัฒนาการ = 0.50 คะแนนรวมรายวิชา = 2.46 2. ภาษาอังกฤษ คะแนนที่ได้ = 32.42 คะแนนเป้าหมาย = 46.27 ร้อยละความสำเร็จรายวิชา = 70.07 คิดเป็นคะแนนความสำเร็จรายวิชา = 1.40 คะแนนพัฒนาการ = 0.50 คะแนนรวมรายวิชา = 1.90 3. คณิตศาสตร์ คะแนนที่ได้ = 31.94 คะแนนเป้าหมาย = 47.49 ร้อยละความสำเร็จรายวิชา = 67.26 คิดเป็นคะแนนความสำเร็จรายวิชา = 1.96 คะแนนพัฒนาการ = 0.00 คะแนนรวมรายวิชา = 1.35 4. วิทยาศาสตร์ คะแนนที่ได้ = 34.29 คะแนนเป้าหมาย = 47.54 ร้อยละความสำเร็จรายวิชา = 72.08 คิดเป็นคะแนนความสำเร็จรายวิชา = 1.44 คะแนนพัฒนาการ = 0.00 คะแนนรวมรายวิชา = 1.44 คะแนนรวมผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตยานนาวา คิดเป็นร้อยละความสำเร็จ = 76.82 คิดเป็นคะแนน = 7.15 (จากคะแนนเต็ม 10)

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

-- คะแนนเฉลี่ยปีการศึกษา 2562 ระดับสำนักงานเขต มีผลคะแนนแต่ละรายวิชาเทียบกับค่าเป้าหมาย ดังนี้ 1. ภาษาไทย คะแนนที่ได้ = 48.54 คะแนนเป้าหมาย = 49.60 ร้อยละความสำเร็จรายวิชา = 97.86 คิดเป็นคะแนนความสำเร็จรายวิชา = 1.96 คะแนนพัฒนาการ = 0.50 คะแนนรวมรายวิชา = 2.46 2. ภาษาอังกฤษ คะแนนที่ได้ = 32.42 คะแนนเป้าหมาย = 46.27 ร้อยละความสำเร็จรายวิชา = 70.07 คิดเป็นคะแนนความสำเร็จรายวิชา = 1.40 คะแนนพัฒนาการ = 0.50 คะแนนรวมรายวิชา = 1.90 3. คณิตศาสตร์ คะแนนที่ได้ = 31.94 คะแนนเป้าหมาย = 47.49 ร้อยละความสำเร็จรายวิชา = 67.26 คิดเป็นคะแนนความสำเร็จรายวิชา = 1.96 คะแนนพัฒนาการ = 0.00 คะแนนรวมรายวิชา = 1.35 4. วิทยาศาสตร์ คะแนนที่ได้ = 34.29 คะแนนเป้าหมาย = 47.54 ร้อยละความสำเร็จรายวิชา = 72.08 คิดเป็นคะแนนความสำเร็จรายวิชา = 1.44 คะแนนพัฒนาการ = 0.00 คะแนนรวมรายวิชา = 1.44 คะแนนรวมผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตยานนาวา คิดเป็นร้อยละความสำเร็จ = 76.82 คิดเป็นคะแนน = 7.15 (จากคะแนนเต็ม 10)

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก หมายถึงคะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2562 ระดับหน่วยงาน ทุกรายวิชาที่สอบ คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และสังคมศึกษา - มีคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ที่กำหนด หมายถึง ระดับ วิชา คะแนนเฉลี่ยเป้าหมาย ประถมศึกษาปีที่ 6 คณิตศาสตร์ 47.49 วิทยาศาสตร์ 47.57 ภาษาอังกฤษ 46.27 ภาษาไทย 49.60 มัธยมศึกษาปีที่ 3 คณิตศาสตร์ 43.72 วิทยาศาสตร์ 45.89 ภาษาอังกฤษ 44.33 ภาษาไทย 47.98 มัธยมศึกษาปีที่ 6 คณิตศาสตร์ 42.43 วิทยาศาสตร์ 44.58 ภาษาอังกฤษ 43.08 ภาษาไทย 48.91 สังคมศึกษา 45.78

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

วิธีการคำนวณ: 1. หาร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา ดังนี้ คะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน X 100 คะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา เกณฑ์การให้คะแนนความสำเร็จรายวิชา 1.1 ชั้น ป. 6 และ ม. 3 ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 2 คะแนน (4 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น X 2 100 1.2 ชั้น ม. 6 ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 1.5 คะแนน (5 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น X 1.5 100 2. หาพัฒนาการรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) เกณฑ์การให้คะแนนพัฒนาการรายวิชา การพัฒนาการ คะแนนที่ได้ สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 สูงกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) 0.5 สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 เท่ากับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) 0.25 สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 ต่ำกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) 0 3. หาคะแนนรวมแต่ละระดับชั้น (10 คะแนน) ดังนี้ 3.1 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ป.6 และ ม.3 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4) 3.2 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ม.6 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4+5) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4+5) ระดับ วิชา ความสำเร็จรายวิชา (ร้อยละ 80/75) พัฒนาการรายวิชา (ร้อยละ 20/25) คะแนนรวมหน่วยงาน ป. 6 คณิตศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน คะแนนรวมระดับชั้น ป. 6 (10 คะแนน) วิทยาศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาอังกฤษ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาไทย 2 คะแนน 0.5 คะแนน ม. 3 คณิตศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน คะแนนรวมระดับชั้น ม. 3 (10 คะแนน) วิทยาศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาอังกฤษ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาไทย 2 คะแนน 0.5 คะแนน ม. 6 คณิตศาสตร์ 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน คะแนนรวมระดับชั้น ม. 6 (10 คะแนน) วิทยาศาสตร์ 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาอังกฤษ 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาไทย 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน สังคมศึกษา 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน 4. หาคะแนนของหน่วยงาน (10 คะแนน) ดังนี้ คะแนนหน่วยงาน : คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น จำนวนระดับชั้นที่เปิดสอน 5. หาร้อยละความสำเร็จของหน่วยงาน ดังนี้ ร้อยละความสำเร็จหน่วยงาน : คะแนนหน่วยงาน X 100 10

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

-

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:มิติที่ ๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:เป้าหมายที่ ๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
:เป้าประสงค์ที่ ๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด