รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

09.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลักจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพิ้นฐาน มีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นตามเกณฑ์ที่กำหนด : 5045-0824

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 90.0000

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 0.1000

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 4: 0.0000

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.10
100.0000
100 / 100
2
0.10
100.0000
100 / 100
3
6.24
100.0000
100 / 100
4
6.24
0.0000
0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

ดำเนินการสอนเสริมเดือนพฤศจิกายน2562 - มกราคม 2563

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

ทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

นักเรียนโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตวังทองหลาง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้เข้าร่วมการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2562 ผลการทดสอบ ได้คะแนนรวม 6.240

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

นักเรียนโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตวังทองหลาง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้เข้าร่วมการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2562 ผลการทดสอบ ได้คะแนนรวม 6.240

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก หมายถึง คะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-Net) ปีการศึกษา 2562 ระดับหน่วยงาน ทุกรายวิชาที่สอบ คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และสังคมศึกษา มีคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ที่กำหนด หมายถึง ระดับ วิชา คะแนนเฉลี่ยเป้าหมาย ประถมศึกษาปีที่ 6 คณิตศาสตร์ 47.49 วิทยาศาสตร์ 47.57 ภาษาอังกฤษ 46.27 ภาษาไทย 49.60 มัธยมศึกษาปีที่ 3 คณิตศาสตร์ 43.72 วิทยาศาสตร์ 45.89 ภาษาอังกฤษ 44.33 ภาษาไทย 47.98 มัธยมศึกษาปีที่ 6 คณิตศาสตร์ 42.43 วิทยาศาสตร์ 44.58 ภาษาอังกฤษ 43.08 ภาษาไทย 48.91 สังคมศึกษา 45.78

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

วิธีการคำนวณ 1. หาร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา ดังนี้ (คะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน x 100) /คะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา เกณฑ์การให้คะแนนความสำเร็จรายวิชา 1.1 ชั้น ป.6 และ ม.3 ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 2 คะแนน (4 วิชา) (ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น x 2) / 100 1.2 ชั้น ม.6 ใช้ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 1.5 คะแนน (5 วิชา) (ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น x 1.5) / 100 2. หาพัฒนาการรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2557-2561) เกณฑ์การให้คะแนนพัฒนาการรายวิชา การพัฒนาการ คะแนนที่ได้ สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2562 สูงกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2557-2561) 0.5 สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2562 เท่ากับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2557-2561) 0.25 สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2562 ต่ำกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2557-2561) 0 3. หาคะแนนรวมแต่ละระดับชั้น (10 คะแนน) ดังนี้ 3.1 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ป.6 และ ม.3 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4+5) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4+5) 3.2 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ม.6 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4+5) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4+5) 3.3 ระดับ วิชา ความสำเร็จรายวิชา (ร้อยละ 80/75) พัฒนาการรายวิชา (ร้อยละ 20/25 คะแนนรวมหน่วยงาน ป.6 คณิตศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน คะแนนรวมระดับชั้น ป.6 (10 คะแนน) วิทยาศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาอังกฤษ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาไทย 2 คะแนน 0.5 คะแนน ม.3 คณิตศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน คะแนนรวมระดับชั้น ม.3 (10 คะแนน) วิทยาศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาอังกฤษ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาไทย 2 คะแนน 0.5 คะแนน ม.6 คณิตศาสตร์ 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน คะแนนรวมระดับชั้น ม.6 (10 คะแนน) วิทยาศาสตร์ 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาอังกฤษ 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาไทย 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน สังคมศึกษา 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน 4. หาคะแนนของหน่วยงาน (10 คะแนน) ดังนี้ คะแนนหน่วยงาน : คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น / จำนวนชั้นที่เปิดสอน

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

-

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:มิติที่ ๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:เป้าหมายที่ ๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
:เป้าประสงค์ที่ ๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด