ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
1.สำนักการศึกษาอนุมัติกิจกรรมและจัดทำแนวทางการติดตามการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครตามหลักสูตรโตไปไม่โกงและหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 2. อยู่ระหว่างขั้นตอนการปรับปรุงแบบสังเกตพฤติกรรมนักเรียน (รายบุคคล) และแบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรโตไปไม่โกง และจัดทำแบบสังเกตพฤติกรรมนักเรียน (รายบุคคล) และแบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา
3. สำนักการศึกษาแจ้งโรงเรียนดำเนินการจัดกิจกรรมหรือโครงการที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้ปฏิบัติกิจกรรมเพื่อให้เกิดการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมหรือคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรโตไปไม่โกงและหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 4.อยู่ระหว่างขั้นตอนโรงเรียนดำเนินการจัดกิจกรรมหรือโครงการที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้ปฏิบัติกิจกรรมเพื่อให้เกิดการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมหรือคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรโตไปไม่โกงและหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
5.อยู่ระหว่างขั้นตอนโรงเรียนดำเนินการจัดกิจกรรมหรือโครงการที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้ปฏิบัติกิจกรรมเพื่อให้เกิดการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมฯ
6.ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้
- นักเรียน หมายถึง นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่มีเวลาเรียนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ของเวลาเรียนทั้งหมด - กิจกรรม หมายถึง กิจกรรมหรือโครงการที่โรงเรียนจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม รวมทั้งเพื่อการปลูกฝังคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 5 ประการตามหลักสูตรโตไปไม่โกง ได้แก่ ความซื่อสัตย์สุจริต การมีจิตสาธารณะ ความเป็นธรรมทางสังคม กระทำอย่างรับผิดชอบ อยู่อย่างพอเพียง ให้กับนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร
จำนวนนักเรียนมีกิจกรรมการปฏิบัติตนที่สะท้อนการมีคุณธรรมจริยธรรมไม่น้อยกว่า 3 กิจกรรม X 100/จำนวนนักเรียนทั้งหมด
1.การติดตามผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครและจากการเข้าร่วมกิจกรรมของนักเรียน 2.โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครส่งรายงานผลการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมให้กับนักเรียนโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร
:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา% |
:๓.๓.๒.๓ ผู้เรียนมีชั่วโมงเข้าเรียนครบตามโครงสร้างเวลาเรียนของหลักสูตรแกนกลาง |