รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

18. ร้อยละความสำเร็จของโครงการก่อสร้างถนนที่มีการเชื่อมโยงโครงข่ายถนน แก้ไขปัญหาคอขวด จุดตัดทางแยก (ตัวชี้วัดเจรจาตกลง) : 1000-1004

ค่าเป้าหมาย เส้นทาง : 3

ผลงานที่ทำได้ เส้นทาง : 3

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(เส้นทาง)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
1.00
100
100 / 100
2
36.62
100
100 / 100
3
68.18
0
0 / 0
4
3.00
0
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

โครงการลำดับที่ 1 ความคืบหน้าร้อยละ 1 โครงการลำดับที่ 2 ความคืบหน้าร้อยละ 2 โครงการลำดับที่ 3 ความคืบหน้าร้อยละ 1 ผลการดำเนินการคิดเป็นระดับ 1 (ร้อยละ 20)

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

1. โครงการก่อสร้างถนนเลียบคลองบางเขน เชื่อม ถนนวิภาวดีรังสิต กับถนนพหลโยธิน (เป้าหมาย : ผลความก้าวหน้าในการก่อสร้างในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ร้อยละ 35) ผลการดำเนินงาน ณ เดือนมีนาคม 2564 ร้อยละ 14.53 คิดเป็นร้อยละ 41.51 ของค่าเป้าหมาย 2. โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนเทิดราชัน sta. 2+935 ถึงถนนเชิดวุฒากาศ (เป้าหมาย : ผลความก้าวหน้าในการก่อสร้างในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ร้อยละ 35) ผลการดำเนินงาน ณ เดือนมีนาคม 2564 ร้อยละ 5.65 คิดเป็นร้อยละ 16.14 ของค่าเป้าหมาย 3. โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนแสมดำช่วงจากถนนพระรามที่ ๒ ถึงคลองสนามชัย (เป้าหมาย : ผลความก้าวหน้าในการก่อสร้างในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ร้อยละ 37) ผลการดำเนินงาน ณ เดือนมีนาคม 2564 ร้อยละ 19.32 คิดเป็นร้อยละ 52.22 ของค่าเป้าหมาย **ผลการดำเนินงานเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 36.62 ของค่าเป้าหมาย**

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

1. โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนเทิดราชัน sta. 2+935 ถึงถนนเชิดวุฒากาศ (เป้าหมาย : ผลความก้าวหน้าในการก่อสร้างในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ร้อยละ 35) ผลการดำเนินงาน ณ เดือนมิถุนายน 2564 ร้อยละ 18 คิดเป็นร้อยละ 51.42 ของค่าเป้าหมาย 2. โครงการก่อสร้างถนนเลียบคลองบางเขน เชื่อมถนนวิภาวดีรังสิตกับถนนพหลโยธิน (เป้าหมาย : ผลความก้าวหน้าในการก่อสร้างในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ร้อยละ 35) ผลการดำเนินงาน ณ เดือนมิถุนายน 2564 ร้อยละ 29 คิดเป็นร้อยละ 82.86 ของค่าเป้าหมาย 3. โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนแสมดำช่วงจากถนนพระรามที่ ๒ ถึงคลองสนามชัย (เป้าหมาย : ผลความก้าวหน้าในการก่อสร้างในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ร้อยละ 37) ผลการดำเนินงาน ณ เดือนมิถุนายน 2564 ร้อยละ 26 คิดเป็นร้อยละ 70.27 ของค่าเป้าหมาย **ผลการดำเนินงานเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 68.18 ของค่าเป้าหมาย**

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

1. โครงการก่อสร้างถนนเลียบคลองบางเขน เชื่อมถนนวิภาวดีรังสิต กับถนนพหลโยธิน (เพื่อเชื่อมโยงโครงข่ายถนนวิภาวดีรังสิต และถนนพหลโยธินแก้ไขปัญหาการจราจรบนถนนงามวงศ์วาน ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธิน และถนนแจ้งวัฒนะ) ผลการดำเนินงาน ณ วันที่ 16 กันยายน 2564 : ดำเนินการได้ร้อยละ 39.36 2. โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนเทิดราชัน sta. 2+935 ถึงถนนเชิดวุฒากาศ (เพื่อเพิ่มโครงข่ายถนนนาวงประชาพัฒนากับถนนเชิดวุฒากาศ แก้ไขปัญหาการจราจรบนถนนสรงประภาให้เกิดความสะดวกและคล่องตัวยิ่งขึ้น และรองรับปริมาณการจราจรและการเติบโตของชุมชนที่เพิ่มขึ้น) ผลการดำเนินงาน ณ วันที่ 16 กันยายน 2564 : ดำเนินการได้ร้อยละ 30.32 3. โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนแสมดำช่วงจากถนนพระรามที่ ๒ ถึงคลองสนามชัย (เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจราจรพื้นที่ฝั่งธนบุรีของกรุงเทพมหานคร แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังบนถนนแสมดำ รองรับการเจริญเติบโตของชุมชนในพื้นที่เขตบางขุนเทียน เพื่อให้ประชาชน ที่สัญจรไป – มา มีความสะดวกสบาย ปลอดภัย ในการใช้เส้นทาง) ผลการดำเนินงาน ณ วันที่ 16 กันยายน 2564 : ดำเนินการได้ร้อยละ 33.39

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

- นิยาม ความสำเร็จของโครงการก่อสร้างถนนที่มีการดำเนินการเชื่อมโยงโครงข่ายถนน ปรับปรุงหรือขยายช่องการจราจรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของถนนและมีการรายงานความก้าวหน้าของโครงการจำนวน 3 เส้นทาง - แนวทางการดำเนินการดำเนินการโครงการในปี พ.ศ.2564 จำนวน 3 เส้นทาง ได้แก่ 1. โครงการก่อสร้างถนนเลียบคลองบางเขน เชื่อมถนนวิภาวดีรังสิต กับถนนพหลโยธิน (เพื่อเชื่อมโยงโครงข่ายถนนวิภาวดีรังสิต และถนนพหลโยธินแก้ไขปัญหาการจราจรบนถนนงามวงศ์วาน ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพลโยธิน และถนนแจ้งวัฒนะ) 2. โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนเทิดราชัน sta.2+935 ถึงถนนเชิดวุฒากาศ (เพื่อเพิ่มโครงข่ายถนนนาวงประชาพัฒนากับถนนเชิดวุฒากาศ แก้ไขปัญหาการจราจรบนถนนสรงประภาให้เกิดความสะดวกและคล่องตัวยิ่งขึ้น และรองรับปริมาณการจราจรและการเติบโตของชุมชนที่เพิ่มขึ้น) 3. โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนแสมดำช่วงจากถนนพระรามที่ ๒ ถึงคลองสนามชัย (เพิ่มเพิ่มประสิทธิภาพการจราจรพื้นที่ฝั่งธนบุรีของกรุงเทพมหานคร แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังบนถนนแสมดำ รองรับการเจริญเติบโตของชุมชนในพื้นที่เขตบางขุนเทียน เพื่อให้ประชาชน ที่สัญจรไป – มา มีความสะดวกสบาย ปลอดภัย ในการใช้เส้นทาง)

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ค่าเป้าหมาย ผลความก้าวหน้าในการก่อสร้างในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 โครงการที่ 1 ความก้าวหน้ารวมทั้งโครงการ ร้อยละ 35 โครงการที่ 2 ความก้าวหน้ารวมทั้งโครงการ ร้อยละ 35 โครงการที่ 3 ความก้าวหน้ารวมทั้งโครงการ ร้อยละ 37 หมายเหตุ : หากโครงการใดมีการขยายสัญญา หักคะแนนร้อยละ 5 วิธีคำนวณ ร้อยละความสำเร็จของงาน โดยวัดได้จาก % ความก้าวหน้าของการก่อสร้างโครงการเปรียบเทียบกับเป้าหมายที่กำหนด

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

วิธีเก็บข้อมูล/หลักฐาน 1. แผนงาน/ขั้นตอนงานตามที่อนุมัติให้ผู้รับจ้างดำเนินการ ระยะเวลา การดำเนินงานการก่อสร้าง 2. รายงานความก้าวหน้าการก่อสร้างโครงการ 3. เอกสารการตรวจรับงาน 4. สัญญาจ้างก่อสร้าง

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City
:๒.๓ - ระบบขนส่งมวลชนทั่วถึง สะดวกประหยัด การจราจรคล่องตัวและมีทางเลือก
:๒.๓.๒ การจราจรมีความคล่องตัวไม่แออัด%
:๒.๓.๒.๑ เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายถนนในกรุงเทพมหานคร

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง