รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลักจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานของโรงเรียนมีคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ที่กำหนด : 5004-0843

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100.0000

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 0.0000

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 4 : 0.0000

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
0.0000
0 / 0
2
0.00
0.0000
0 / 0
3
0.00
0.0000
0 / 0
4
0.00
0.0000
0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก หมายถึง คะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2562 ระดับหน่วยงาน ทุกรายวิชาที่สอบ คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และสังคมศึกษา - มีคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ที่กำหนด หมายถึง ระดับ วิชา คะแนนเฉลี่ยเป้าหมาย ประถมศึกษาปีที่ 6 คณิตศาสตร์ 47.49 วิทยาศาสตร์ 47.57 ภาษาอังกฤษ 46.27 ภาษาไทย 49.60 มัธยมศึกษาปีที่ 3 คณิตศาสตร์ 43.72 วิทยาศาสตร์ 45.89 ภาษาอังกฤษ 44.33 ภาษาไทย 47.98 มัธยมศึกษาปีที่ 6 คณิตศาสตร์ 42.43 วิทยาศาสตร์ 44.58 ภาษาอังกฤษ 43.08 ภาษาไทย 48.91 สังคมศึกษา 45.78

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

1. หาร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงานเทียบกับคะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา ดังนี้ คะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน X 100 คะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา เกณฑ์การให้คะแนนความสำเร็จรายวิชา 1.1 ชั้น ป.6 และม.3 ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 2 คะแนน (4 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น X 2 100 1.2 ชั้น ม.6 ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 1.5 คะแนน (5 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น X 1.5 100 2. หาพัฒนาการรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงานเทียบกับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) เกณฑ์การให้คะนนพัฒนาการรายวิชา การพัฒนาการ คะแนนที่ได้ สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 0.5 สูงกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 0.25 เท่ากับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 0 ต่ำกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) 3. หาคะแนนรวมแต่ละระดับชั้น (10 คะแนน) ดังนี้ 3.1 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ป.6 และ ม.3 =(คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1 + 2 + 3 + 4)+(คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1 + 2 + 3 + 4) 3.2 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ม.6 =(คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1 + 2 + 3 + 4 + 5)+(คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1 + 2 + 3 + 4 + 5) 4. หาคะแนนของหน่วยงาน (10 คะแนน) ดังนี้ คะแนนหน่วยงาน : คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น จำนวนระดับชั้นที่เปิดสอน 5. หาร้อยละความสำเร็จของหน่วยงาน ดังนี้ ร้อยละความสำเร็จหน่วยงาน : คะแนนหน่วยงาน X 100 10

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

ดูจากคะแนนเฉลี่ย / ฝ่ายการศึกษา

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:มิติที่ ๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:เป้าหมายที่ ๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
:เป้าประสงค์ที่ ๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด