(1) โครงการรณรงค์วินัยพลเมือง
กำลังดำเนินการ (90.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย: -->(รอ สยป.ประเมิน)
: 30/09/2566 : สำนักงานประชาสัมพันธ์ดำเนินการได้ครบทุกขั้นตอนตามแผนฯ ดังนี้
1. จัดทำแผนการรณรงค์สร้างจิตสำนึก โปร่งใส สะอาด ปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างจิตสำนึกในการอยู่ร่วมกัน รักษาสิทธิร่วมกัน และความมีวินัยของพลเมือง เสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครให้ความเห็นชอบ และได้รับความเห็นชอบตามหนังสือสำนักงานประชาสัมพันธ์ ที่ กท. 0408/3009 ลงวันที่ 6 กรกฎาคม 2566
2. มีการบูรณาการข้อมูลระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
3. ผลิตและเผยแพร่สื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์การสร้างจิตสำนึก โปร่งใส สะอาด ปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม ทางสื่อออนไลน์ รวมถึงการสื่อสารภายในองค์กร รวมทั้งสิ้นจำนวน 409 ครั้ง
4. จัดกิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วมจำนวน 3 ครั้ง
- จัดกิจกรรมให้ประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นในหัวข้อ “ชาว กทม. คิดเห็นอย่างไรกันบ้างกับนโยบายการสร้างเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคนใน 9 มิติ หรือกรุงเทพฯ 9 ดี? และชาว กทม. พึงพอใจต่อการดำเนินงานด้านความโปร่งใสแค่ไหน?” ทาง Facebook Fanpage กรุงเทพมหานคร โดยมียอดการเข้าถึง 6,954 คน กดถูกใจ 115 คน แชร์ 21 ครั้ง แสดงความคิดเห็น 17 ความคิดเห็น
- จัดกิจกรรมให้ประชาชนร่วมสนุกตอบคำถาม “รู้ทันปัญหาฝุ่น PM 2.5” ทาง Facebook Fanpage กรุงเทพมหานคร โดยมียอดการเข้าถึง 15,373 คน กดถูกใจ 384 คน แชร์ 118 ครั้ง แสดงความคิดเห็น 129 ความคิดเห็น
- จัดกิจกรรม “ยุวชนสายตรวจคลองเปรมประชากร” ร่วมกับสำนักนายกรัฐมรตรี สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์กรมหาชน) กรมประชาสัมพันธ์ SCG ThaiBev และสำนักงานเขตจตุจักร ณ ชุมชนประชาร่วมใจ 2 เขตจตุจักร เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2566
5. ประชาชนร้อยละ 84.80 มีความพึงพอใจต่อการรณรงค์สร้างจิตสำนึก โปร่งใส สะอาด ปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม ที่เผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อ ต่าง ๆ ของสำนักงานประชาสัมพันธ์
6. รายงานผลการดำเนินงาน พร้อมนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์เป็นข้อเสนอแนะต่อผู้บริหารกรุงเทพมหานคร
-
Print
(2) การเบิกจ่ายงบประมาณปี พ.ศ. 2566 ในภาพรวม
กำลังดำเนินการ (80.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย: -->(รอ สยป.ประเมิน)
: 30/09/2566 : มีการใช้จ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2566 ดังนี้
1. เงินเดือน งบประมาณรวม 30,832,000 บาท ความคืบหน้าการเบิกจ่าย 43.61 %
2. ค่าจ้างชั่วคราว งบประมาณรวม 432,000 บาท ความคืบหน้าการเบิกจ่าย 50 %
3. ค่าตอบแทนใช้สอยฯ งบประมาณรวม 16,854,660 บาท ความคืบหน้าการเบิกจ่าย 23.59 %
4. ค่าสาธารณูปโภค งบประมาณรวม 676,350 บาท ความคืบหน้าการเบิกจ่าย 24.25 %
5. ค่าครุภัณฑ์ งบประมาณรวม 432,340 บาท ความคืบหน้าการเบิกจ่าย 99.96 %
6. รายจ่ายอื่น งบประมาณรวม 47,845,000 บาท ความคืบหน้าการเบิกจ่าย 1.73 %
ภาพรวมการเบิกจ่าย 19.63%
-
Print
(3) การพัฒนาและจัดเก็บฐานข้อมูลที่มีความสำคัญต่อการปฏิบัติงานหรือการให้บริการ
กำลังดำเนินการ (90.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย: -->(รอ สยป.ประเมิน)
: 30/09/2566 : ดำเนินการ ดังนี้
1. ทบทวนคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐและคณะทำงานบริกรข้อมูลระดับหน่วยงาน จัดทำเอกสารเกี่ยวกับข้อมูลของหน่วยงานตามกรรอบธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐของกรุงเทพมหานคร และส่งให้สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลภายในเดือนมีนาคม 2566 รายละเอียดดังนี้
1.1 คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐและคณะทำงานบริกรข้อมูลระดับหน่วยงาน
1.2 บัญชีราชการข้อมูลทั้งหมดที่ได้จากการสำรวจข้อมูลที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงาน โดยมีรายการข้อมูลไม่น้อยกว่า 15 ชุดข้อมูล (จัดทำ 20 ชุดข้อมูล)
1.3 แผนพัฒนาข้อมูลที่มีคุณค่าสูงของหน่วยงาน ระยะ 4 ปี (พ.ศ.2566-2569) โดยปี พ.ศ.2566 ต้องมีแผนพัฒนาข้อมูลไม่น้อยกว่า 10 ชุดข้อมูล ซึ่งได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลและนำส่งให้สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566 เรียบร้อยแล้ว (จัดทำ 20 ชุดข้อมูล)
2. จัดทำและปรับปรุงข้อมูลตามแผนพัฒนาข้อมูลที่มีคุณค่าสูงของหน่วยงานและเผยแพร่บนศูนย์ข้อมูลเปิดภาครัฐของกรุงเทพมหานคร พร้อมคำอธิบายข้อมูลดิจิทัล และพจนานุกรม โดยแต่ละชุดข้อมูลต้องได้รับการปรับปรุงตามความถี่ที่กำหนดไว้ในคำอธิบายข้อมูลดิจิทัลนั้น ๆ กรณีที่สำนักงานตรวจสอบแล้วพบว่าในพื้นที่จริงไม่มีข้อมูลเชิงตำแหน่งให้ทำหนังสือแจ้งรายการข้อมูลดังกล่าวถึงสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล ภายในเดือนสิงหาคม 2566
3. หน่วยงานจัดทำ Dashboard ด้วยชุดข้อมูลที่จัดทำตามแผนพัฒนาข้อมูลที่มีคุณค่าสูงและเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน ภายในเดือนกันยายน 2566
-
Print
(4) การพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
กำลังดำเนินการ (90.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย: -->(รอ สยป.ประเมิน)
: 30/09/2566 : ดำเนินการ ดังนี้
ชื่อโครงการ ศูนย์จัดการข้อมูลเพื่อการสื่อสารประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานคร (BMA Knowledge Hub)
ตัวชี้วัดที่ 1 นวัตกรรมที่พัฒนา คือ ศูนย์จัดการข้อมูลเพื่อการสื่อสารประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานคร (BMA Knowledge Hub) ที่มีชุดข้อมูลเพื่อการสื่อสารประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร ไม่น้อยกว่า 50 ชุดข้อมูล
รายละเอียดการดำเนินงาน : จัดทำศูนย์จัดการข้อมูลเพื่อการสื่อสารประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานคร (BMA Knowledge Hub) ที่มีชุดข้อมูลเพื่อการสื่อสารประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 91 ชุดข้อมูล
ตัวชี้วัดที่ 2. ร้อยละความพึงพอใจของผู้ใช้นวัตกรรม ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
รายละเอียดการดำเนินงาน : ผู้ใช้นวัตกรรม มีความพึงพอใจร้อยละ 87
ตัวชี้วัดที่ 3. การเข้าใช้นวัตกรรมของกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 5,000 ครั้ง
รายละเอียดการดำเนินงาน : การเข้าใช้นวัตกรรมของกลุ่มเป้าหมาย จำนวนรวมทั้งสิ้น 13,868 ครั้ง
มีการนำนวัตกรรมไปใช้ภายในปีงบประมาณ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566
-
Print
(5) กิจกรรมการจัดเวทีสาธารณะเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมสำหรับประชาชน
กำลังดำเนินการ (80.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย: -->(รอ สยป.ประเมิน)
: 30/09/2566 : ดำเนินการได้ตามแผนฯ ร้อยละ 100 ดังนี้
สำนักงานประชาสัมพันธ์ดำเนินการได้ครบทุกขั้นตอนตามแผนฯ ดังนี้
1. จัดทำแผนการจัดกิจกรรมการเปิดพื้นที่สาธารณะฯ ที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมแลกเปลี่ยนและแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นการสื่อสารสาธารณะและแผนการพัฒนา
กรุงเทพมหานคร และได้รับความเห็นชอบตามหนังสือสำนักงานประชาสัมพันธ์ ที่ กท. 0408/3009 ลงวันที่ 6 กรกฎาคม 2566
2. ติดตาม และวิเคราะห์ประเด็นการสื่อสารสาธารณะและแผนการพัฒนากรุงเทพมหานครเพื่อกำหนดกิจกรรมการเปิดพื้นที่สาธารณะเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมสำหรับประชาชน
3. จัดกิจกรรมการเปิดพื้นที่สาธารณะฯ ที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมแลกเปลี่ยนและแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นการสื่อสารสาธารณะและแผนการพัฒนากรุงเทพมหานคร จำนวน 2 ครั้ง
- ครั้งที่ 1 สนทนางานเมือง ระหว่างวันที่ 14 – 16 กรกฎาคม 2566
ประเด็น “สิ่งแวดล้อมดี” ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ
(โรงงานผลิตยาสูบ 5) สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย
- ครั้งที่ 2 “หน้าบ้าน ริมคลอง น่ามอง น่าอยู่” เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2566 ประเด็น “แลกเปลี่ยนประสบการณ์ คนบ้านริมคลองเปรมฯ
ณ ชุมชนประชาร่วมใจ 2 เขตจตุจักร
4. สรุปผลการดำเนินกิจกรรมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมแลกเปลี่ยนและแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นการสื่อสารสาธารณะและแผนการพัฒนากรุงเทพมหานคร
5. สรุปผลการประเมินทัศนคติของประชาชนต่อประเด็นการสื่อสารสาธารณะและแผนการพัฒนากรุงเทพมหานครผ่านกิจกรรม/รายการ ที่จัดขึ้น
5.1 ครั้งที่ 1 ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ 82.75 เห็นด้วยและคิดว่าการจัดกิจกรรมมีประโยชน์และสร้างความเข้าใจระหว่างกรุงเทพมหานครกับประชาชนได้เป็นอย่างดี
5.2 1 ครั้งที่ 2 ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ 81.40 เห็นด้วยและคิดว่าการจัดกิจกรรมมีประโยชน์และสร้างความเข้าใจระหว่างกรุงเทพมหานครกับประชาชนได้เป็นอย่างดี
6. สรุปความพึงพอใจของประชาชนต่อการจัดกิจกรรมการเปิดพื้นที่สาธารณะฯ ที่จัดขึ้น
6.1 ครั้งที่ 1 ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ 82.40 มีความพึงพอใจต่อกิจกรรมเปิดเวทีสาธารณะให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม
6.2 ครั้งที่ 2 ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ 82.10 มีความพึงพอใจต่อกิจกรรมเปิดเวทีสาธารณะให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม
7. รายงานผลการดำเนินงาน พร้อมนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์เป็นข้อเสนอแนะต่อผู้บริหารกรุงเทพมหานคร
-
Print
(6) โครงการเสริมสร้างความรู้ เข้าใจและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน
กำลังดำเนินการ (90.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย: -->(รอ สยป.ประเมิน)
: 30/09/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการตามโครงการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ดังนี้
1. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ กิจกรรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครบนป้ายโฆษณาและเอกสารสิ่งพิมพ์
1.1 จัดทำสมุดโทรศัพท์ติดต่อราชการ 3,000 เล่ม และโปสเตอร์ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร/สภากรุงเทพมหานคร รวม 4,000 แผ่น
2. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์
2.1 จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบต่าง ๆ เผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์และโซเซียลมีเดียของกรุงเทพมหานคร และจัดกิจกรรมส่งเสริมความสามารถในการปฏิบัติงานด้านประชาสัมพันธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย (แบ่งการอบรมเป็น 5 ครั้ง ๆ 50 คน)
2.2 การประชาสัมพันธ์ภายในองค์กรของกรุงเทพมหานคร ทาง Line Official Account
3. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมการเผยแพร่ข่าวสารของกรุงเทพมหานครทางเว็บไซต์เป็นภาษาอังกฤษ
4. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครทางหนังสือพิมพ์และหนังสือพิมพ์ออนไลน์
5. การจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ 50 ปี กทม.
-
Print
(7) โครงการสร้างการรับรู้ตามยุทธศาสตร์การพัฒนากรุงเทพมหานคร
กำลังดำเนินการ (90.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย: -->(รอ สยป.ประเมิน)
: 30/09/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการ
1. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์
1.1 ผลิตสกู๊ปประชาสัมพันธ์ ความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที จำนวน 5 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์
1.2 ผลิต Video Ads ความยาวไม่เกิน 15 วินาที จำนวน 5 ตอน
เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ในลักษณะที่กดข้ามไม่ได้ (Non Skippable Video Ads) และเผยแพร่ผ่านป้าย LED
2. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
2.1 ผลิตคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ ความยาว 1 - 3 นาที จำนวน 8 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์
2.2 ผลิตคลิป วิดีโอ Vlog ความยาวไม่น้อยกว่า 5 นาที จำนวน 4 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์
2.3 ผลิต Motion Graphic ความยาว 1-3 นาที จำนวน 4 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์
2.4 ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ Infographic จำนวน 4 ชุด เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์
3. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการลดความเหลื่อมล้ำด้วยการบริหารเมืองรูปแบบอารยะสำหรับทุกคน
ผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทาง FB/Line : Happy BKK และช่องทางอื่น
3.1 Motion Graphic จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง
3.2 คลิป (VDO AD) ความยาว 1 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง
3.3 ผลิต Vlog ความยาว 7 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 4 เรื่อง
3.4 บริหารจัดการ FB/Line : Happy BKK
4. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ
4.1 ผลิตสารคดี ความยาว 3 - 5 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง
4.2 ผลิต Animated Infographics ความยาว 1 - 2 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 5 เรื่อง
4.3 เผยแพร่สารคดีและ Animated Infographics ที่ผลิตทางสื่อออนไลน์ ทั้ง Website และ Facebook Fanpage
5. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านส่งเสริมการสร้างเมืองประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม
5.1 จัดทำบทความประชาสัมพันธ์ประกอบรูป จำนวน 6 ชุด
5.2 ผลิต Motion Graphic ความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที จำนวน 3 ชุด
5.3 เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์
6. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการต่อยอดความเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจสร้างสรรค์และการเรียนรู้
6.1 ผลิตรายการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ ความยาว 3 - 5 นาที จำนวน 5 เรื่อง (บรรยายภาษาอังกฤษ และภาษาจีน)
และเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ (Website, YouTube, Facebook Fanpage)
7. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการมหานคร
จ้างเหมาผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ (ไม่เทรวม ระยะที่ 2)
7.1 เพลงรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “ไม่เทรวม”
7.2 มิวสิควิดีโอประกอบเพลงรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “ไม่เทรวม”
7.3 คลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ (Viral Clip) โครงการ “ไม่เทรวม” ระยะที่ 2
-
Print
(8) กิจกรรมการติดตามและสื่อสารประเด็นเชิงนโยบายสาธารณะไปยังประชาชน
กำลังดำเนินการ (90.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย: -->(รอ สยป.ประเมิน)
: 30/09/2566 : สำนักงานประชาสัมพันธ์ดำเนินการได้ครบทุกขั้นตอนตามแผนฯ ดังนี้
1. จัดทำแผนสื่อสารนโยบายสาธารณะฯ เสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครให้ความเห็นชอบ และได้รับความเห็นชอบตาม หนังสือสำนักงานประชาสัมพันธ์ ที่ กท. 0408/3009 ลงวันที่ 6 กรกฎาคม 2566
2. จัดตั้งคณะทำงานเพื่อติดตาม ตรวจสอบ วิเคราะห์ประเด็นเชิงนโยบายสาธารณะที่มีผลกระทบต่อการบริหารจัดการของกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งส่งประเด็นที่วิเคราะห์ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบแก้ไข และชี้แจงประเด็นดังกล่าว
3. จัดส่งประเด็นดังกล่าวผ่านแอปพลิเคชันไลน์ “BMA รับประเด็น” เพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการชี้แจงข้อมูลในประเด็นที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมด 626 ประเด็น มีการชี้แจงกลับทุกประเด็น คิดเป็นร้อยละ 100
4. นำประเด็นที่หน่วยงานชี้แจง/แก้ไข มาผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ เช่น ข่าวชี้แจง ข่าวประชาสัมพันธ์ Infographic ฯลฯ และเผยแพร่ผ่านทางสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ จำนวน 653 ประเด็น คิดเป็นร้อยละ 100
6. ประชาชนร้อยละ 84.80 มีความพึงพอใจต่อการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์จากการติดตามและสื่อสารประเด็นเชิงนโยบายสาธารณะที่เผยแพร่ผ่านช่องทางต่าง ๆ ของสำนักงานประชาสัมพันธ์
7. รายงานผลการดำเนินงาน พร้อมนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์เป็นข้อเสนอแนะต่อผู้บริหารกรุงเทพมหานคร
-
Print
(9) กิจกรรมการพัฒนารูปแบบและชุดข้อมูลประชาสัมพันธ์ที่ตอบสนองต่อการบริโภคสื่อของคนเมือง
กำลังดำเนินการ (90.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย: -->(รอ สยป.ประเมิน)
: 30/09/2566 : สำนักงานประชาสัมพันธ์ดำเนินการได้ครบทุกขั้นตอนตามแผนฯ ดังนี้
1. จัดทำแผนบูรณาการข้อมูลระหว่างหน่วยงานของกรุงเทพมหานครและได้รับความเห็นชอบตามหนังสือสำนักงานประชาสัมพันธ์ ที่ กท. 0408/3009 ลงวันที่ 6 กรกฎาคม 2566
2. รวบรวมข้อมูลการสื่อสารประเด็นเมืองรายยุทธศาสตร์ตามแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร/ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน จากหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาจัดทำชุดข้อมูล
3. จัดทำชุดข้อมูลประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่ในช่องทาง
ที่ตอบสนองต่อรสนิยมการบริโภคสื่อของคน จำนวนทั้งสิ้น 91 ชุดข้อมูล
4. รวบรวมชุดข้อมูลที่จัดทำและเผยแพร่ในรูปแบบ Open Data ผ่าน Platform เว็บไซต์ของสำนักงานประชาสัมพันธ์ www.prbangkok.com
5. มีการเข้าใช้บริการชุดข้อมูลข่าวสารของกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 5,000 ครั้ง และผู้เข้าใช้บริการชุดข้อมูลมีความพึงพอใจร้อยละ 87
6. รายงานผลการดำเนินงาน พร้อมนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์เป็นข้อเสนอแนะต่อผู้บริหารกรุงเทพมหานคร
-
Print
(10) กิจกรรมการผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวด
กำลังดำเนินการ (80.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย: -->(รอ สยป.ประเมิน)
: 30/09/2566 : สำนักงานประชาสัมพันธ์ดำเนินการได้ครบทุกขั้นตอนตามแผนฯ ดังนี้
1. จัดทำแผนการเผยแพร่สื่อรณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจร เพื่อปลูกฝังจิตสำนึก และส่งเสริมการสร้างระเบียบวินัยจราจรในรูปแบบต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย เสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครให้ความเห็นชอบและได้รับความเห็นชอบตามหนังสือสำนักงานประชาสัมพันธ์ ที่ กท. 0408/3009 ลงวันที่ 6 กรกฎาคม 2566
2. บูรณาการข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำฐานข้อมูลด้านส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจร จำนวน 3 ชุดข้อมูล
- คู่มีอถ่ายทอดข้อมูลความรู้ในการอำนวยความปลอดภัยทางถนนและส่งเสริมความปลอดภัยทางถนนสำหรับประชาชนทั่วไป
- คู่มีอถ่ายทอดข้อมูลความรู้ในการอำนวยความปลอดภัยทางถนนและส่งเสริมความปลอดภัยทางถนนให้กับชุมชน
- สถิติอุบัติเหตุทางถนน
3. การผลิต/รวบรวม และเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวด ในช่องทางสื่อออนไลน์และออฟไลน์
4. ยอดการเข้าถึงสื่อประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่ทั้งหมดในทุกช่องทาง รวมจำนวนทั้งสิ้น 3,096,342 ครั้ง จากเป้าหมาย 2,000,000 ครั้ง
5. ประชาชนร้อยละ 83.40 มีความพึงพอใจต่อการผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวด ผ่านช่องทางสื่อต่าง ๆ ของสำนักงานประชาสัมพันธ์
6. รายงานผลการดำเนินงาน พร้อมนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์เป็นข้อเสนอแนะต่อผู้บริหารกรุงเทพมหานคร
-
Print