โครงการ/กิจกรรม ปีงบประมาณ : ของหน่วยงาน : 04060000
Home
Home SED
กรุงเทพมหานคร
สํานักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร
สํานักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
สํานักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร
สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร
** สำนักงานเลขานุการ สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร
** สำนักงานการเจ้าหน้าที่ สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร
** สำนักงานปกครองและทะเบียน สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร
** สำนักงานตรวจสอบภายใน สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร
** กองงานผู้ตรวจราชการ สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร
** สถาบันพัฒนาข้าราชการ กทม. สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร
** สำนักงานประชาสัมพันธ์ สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร
** สำนักงานกฎหมายและคดี สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร
** สำนักงานการต่างประเทศ สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร
สำนักการแพทย์
สำนักอนามัย
สำนักการศึกษา
สํานักการโยธา
สํานักการระบายน้ำ
สํานักการคลัง
สํานักเทศกิจ
สํานักการจราจรและขนส่ง
สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง
สํานักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
สํานักงบประมาณกรุงเทพมหานคร
สํานักยุทธศาสตร์และประเมินผล
สํานักสิ่งแวดล้อม
สํานักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว
สํานักพัฒนาสังคม
มหาวิทยาลัยกรุงเทพมหานคร
สำนักงานเขตพระนคร
สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย
สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์
สำนักงานเขตบางรัก
สำนักงานเขตปทุมวัน
สำนักงานเขตยานนาวา
สำนักงานเขตดุสิต
สำนักงานเขตพญาไท
สำนักงานเขตห้วยขวาง
สำนักงานเขตพระโขนง
สำนักงานเขตบางกะปิ
สำนักงานเขตบางเขน
สำนักงานเขตมีนบุรี
สำนักงานเขตลาดกระบัง
สำนักงานเขตหนองจอก
สำนักงานเขตธนบุรี
สำนักงานเขตคลองสาน
สำนักงานเขตบางกอกใหญ่
สำนักงานเขตบางกอกน้อย
สำนักงานเขตตลิ่งชัน
สำนักงานเขตภาษีเจริญ
สำนักงานเขตหนองแขม
สำนักงานเขตบางขุนเทียน
สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ
สำนักงานเขตดอนเมือง
สำนักงานเขตจตุจักร
สำนักงานเขตลาดพร้าว
สำนักงานเขตบึงกุ่ม
สำนักงานเขตสาทร
สำนักงานเขตบางคอแหลม
สำนักงานเขตบางซื่อ
สำนักงานเขตราชเทวี
สำนักงานเขตคลองเตย
สำนักงานเขตประเวศ
สำนักงานเขตบางพลัด
สำนักงานเขตจอมทอง
สำนักงานเขตดินแดง
สำนักงานเขตสวนหลวง
สำนักงานเขตวัฒนา
สำนักงานเขตบางแค
สำนักงานเขตหลักสี่
สำนักงานเขตสายไหม
สำนักงานเขตคันนายาว
สำนักงานเขตสะพานสูง
สำนักงานเขตวังทองหลาง
สำนักงานเขตคลองสามวา
สำนักงานเขตบางนา
สำนักงานเขตทวีวัฒนา
สำนักงานเขตทุ่งครุ
สำนักงานเขตบางบอน
2564
2563
2562
2561
แสดงข้อมูล
กราฟสถานะโครงการ
พิมพ์ออกไฟล์เป็น PDF
สำนักงานปกครองและทะเบียน
(1) สปท.1/โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินการตามภารกิจที่ได้รับการถ่ายโอนตามแผนให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย:-->
สยป.ตรวจประเมิน (ถูกต้อง ครบถ้วน)
: 20/09/2563 : 1. สำนักงานปกครองและทะเบียน ได้จัดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินการตามภารกิจที่ได้รับการถ่ายโอนตามแผนให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับเนื้อหาสาระของข้อกฎหมาย ระเบียบ หลักเกณฑ์ และวิธีการปฏิบัติงาน ผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย ข้าราชการตำแหน่ง เจ้าพนักงานปกครอง หรือพนักงานปกครอง ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ ฝ่ายปกครอง สำนักงานเขต และเจ้าหน้าที่สำนักงานปกครองและทะเบียน กำหนดจัดการอบรมแบบไป – กลับ เป็นเวลา 1 วัน ในวันที่ 10 มกราคม 2563 ณ โรงแรมเดอะทวิน ทาวเวอร์ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 2. การดำเนินการตามโครงการดังกล่าวข้างต้น ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อยแล้ว โดยผลการฝึกอบรมสรุปได้ดังนี้ 2.1 ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับความรู้เกี่ยวกับ หลักการสำคัญ ในการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติการฌาปนกิจสงเคราะห์ พ.ศ. 2545 เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ ได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาสาระของข้อกฎหมาย ระเบียบ หลักเกณฑ์ และ วิธีการปฏิบัติในเรื่องการจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ การแก้ไขหรือเพิ่มเติมข้อบังคับ การจดทะเบียนแต่งตั้ง และเปลี่ยนตัวกรรมการ การเลิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ การจดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชี และการอุทธรณ์ รวมถึงผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน สามารถสร้างความสัมพันธ์ ความคุ้นเคย ซึ่งกันและกัน อันจะเป็นประโยชน์ต่อการประสานงานต่อกัน 2.2 สำนักงานปกครองและทะเบียนได้รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบทดสอบความรู้ และแบบประเมินผลโครงการ ดังนี้ 2.2.1 การทำแบบทดสอบความเข้าใจเรื่องการดำเนินงาน ของสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ ของผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 65 คน ได้รับคะแนน ร้อยละ 80 จำนวน 54 คน คิดเป็นร้อยละ 83.08 ของผู้รับการฝึกอบรม 2.2.2 การประเมินผลความพึงพอใจ/ความรู้ความเข้าใจ/ การนำไปใช้ต่อการเข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย 1) การถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร มีความชัดเจน อธิบาย และเชื่อมโยงเนื้อหาได้ ในระดับมากขึ้นไป ร้อยละ 84.62 2) ได้รับความรู้ความเข้าใจในเรื่องการดำเนินงานสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์หลังการฝึกอบรม ในระดับมากขึ้นไป ร้อยละ 81.54 3) สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน ในระดับมากขึ้นไป ร้อยละ 87.69 2.3 ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้ให้ข้อเสนอแนะ สรุปว่า ควรจัดการฝึกอบรมเป็นประจำทุกปี และควรเพิ่มระยะเวลาในการฝึกอบรม รวมถึงควรจัดให้มีการศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มวิสัยทัศน์ให้กับเจ้าหน้าที่และสามารถนำประสบการณ์ที่ได้รับมาปรับใช้กับการปฏิบัติงาน ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
-
Print
(2) สปท.2/2.1 โครงการสัมมนาและดูงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานฝ่ายปกครอง
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย:-->
สยป.ตรวจประเมิน (ถูกต้อง ครบถ้วน)
: 20/09/2563 : 1. ปลัดกรุงเทพมหานครได้อนุมัติให้สำนักงานปกครองและทะเบียน จัดทำโครงการสัมมนาและดูงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานฝ่ายปกครอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับระเบียบหรือข้อกฎหมายใหม่ โดยเฉพาะกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งให้กับหัวหน้าฝ่ายปกครอง การระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงปัญหา อุปสรรค และเป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างหัวหน้าฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานปกครองและทะเบียน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และการประสานงานเป็นเครือข่ายร่วมกัน ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย หัวหน้าฝ่ายปกครอง หรือเจ้าพนักงานปกครอง ผู้รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายปกครอง สำนักงานเขต จำนวน 50 คน และข้าราชการตำแหน่งเจ้าพนักงานปกครองระดับชำนาญการพิเศษ ระดับชำนาญการ และระดับปฏิบัติการ ของสำนักงานปกครอง และทะเบียน จำนวน 15 คน คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการดำเนินงาน และคณะกรรมการรับ - ส่งเงิน และเก็บรักษาเงิน จำนวน 10 คน กำหนดการอบรมภาควิชาการ ในวันที่ 7 - 8 มกราคม 2563 ณ โรงแรมปรินซ์ พาเลส มหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร และกำหนดการอบรมภาคสัมมนาและดูงาน ระหว่างวันที่ 14 – 17 มกราคม 2563 ณ จังหวัดเชียงราย 2. การดำเนินการตามโครงการสัมมนาและดูงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานฝ่ายปกครอง ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อย โดยสามารถสรุปผลการดำเนินโครงการฯ ดังนี้ 2.1 มีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้นจำนวน 64 คน คิดเป็นร้อยละ 86.46 2.2 ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้ทำแบบทดสอบเพื่อประเมินความรู้ ความเข้าใจในข้อบัญญัติกฎหมายที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการเลือกตั้ง จำนวน 20 ข้อ 20 คะแนน ผ่านเกณฑ์ประเมินความรู้ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 (ได้คะแนนไม่น้อยกว่า 16 คะแนน) จำนวนทั้งสิ้น 64 คน ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการฯ สามารถทำได้คะแนน 20 คะแนน จำนวน 64 คน คิดเป็นร้อยละ 100 3. การดำเนินโครงการสัมมนาและดูงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานฝ่ายปกครอง พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบหรือข้อกฎหมายใหม่ โดยเฉพาะกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ผ่านเกณฑ์ประเมินทุกคน อีกทั้งได้มีกิจกรรมการระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการทำงาน เป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างเจ้าหน้าที่ เป็นผลให้ผู้เข้าร่วม โครงการฯ สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากโครงการฯ ไปปฏิบัติงานในหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์ต่อกรุงเทพมหานครยิ่งขึ้นต่อไป
-
Print
(3) สปท.2/2.2 โครงการฝึกอบรมและดูงานหลักสูตรบริหารงานทะเบียน
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย:-->
สยป.ตรวจประเมิน (ถูกต้อง ครบถ้วน)
: 20/09/2563 : 1. ปลัดกรุงเทพมหานครได้อนุมัติให้สำนักงานปกครองและทะเบียน จัดทำโครงการฝึกอบรมและดูงานหลักสูตรบริหารงานทะเบียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับระเบียบหรือข้อกฎหมายใหม่ โดยเฉพาะกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายทะเบียนการระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงปัญหา อุปสรรค เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย หัวหน้าฝ่ายทะเบียน หรือเจ้าพนักงานปกครอง ผู้รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขต จำนวน 50 คน และข้าราชการตำแหน่งเจ้าพนักงานปกครองระดับชำนาญการพิเศษ ระดับชำนาญการ และระดับปฏิบัติการ ของสำนักงานปกครองและทะเบียน จำนวน 10 คน คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการดำเนินงาน และคณะกรรมการรับ - ส่งเงิน และเก็บรักษาเงิน จำนวน 10 คน และวิทยากร จำนวน 15 คน กำหนดการอบรมภาควิชาการ ในวันที่ 30 ตุลาคม 2562 ณ โรงแรม เดอะทวิน ทาวเวอร์ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร และภาคดูงาน ระหว่างวันที่ 25 – 28 พฤศจิกายน 2562 ณ จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดแพร่ และจังหวัดน่าน 2. การดำเนินการตามโครงการฝึกอบรมและดูงานหลักสูตรบริหารงานทะเบียน ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อย โดยสามารถสรุปผลการดำเนินโครงการฯ ดังนี้ 2.1 มีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้นจำนวน 60 คน คิดเป็นร้อยละ 100 2.2 ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้ทำแบบทดสอบเพื่อประเมินความรู้ ความเข้าใจในข้อบัญญัติกฎหมายที่เกี่ยวข้อง จำนวน 20 ข้อ 20 คะแนน ผ่านเกณฑ์ประเมินความรู้ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 (ได้คะแนนไม่น้อยกว่า 16 คะแนน) จำนวนทั้งสิ้น 64 คน คิดเป็นร้อยละ 100 3. การดำเนินโครงการสัมมนาและดูงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานฝ่ายปกครอง พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบหรือข้อกฎหมายใหม่ผ่านเกณฑ์ประเมินทุกคน อีกทั้งได้มีกิจกรรมการระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการทำงาน เป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างเจ้าหน้าที่ เป็นผลให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ สามารถนำความรู้ที่ได้รับจาก โครงการฯ ไปปฏิบัติงานในหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์ต่อกรุงเทพมหานครยิ่งขึ้นต่อไป
-
Print
(4) สปท.2/2.3 โครงการสัมมนาและดูงานเพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานด้านทะเบียนของกรุงเทพมหานคร
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย:-->
สยป.ตรวจประเมิน (ถูกต้อง ครบถ้วน)
: 20/09/2563 : 1. ปลัดกรุงเทพมหานครได้อนุมัติให้สำนักงานปกครองและทะเบียน จัดทำโครงการสัมมนาและดูงานเพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานด้านทะเบียนของกรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับระเบียบหรือข้อกฎหมายใหม่ โดยเฉพาะกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กับฝ่ายทะเบียนการระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงปัญหา อุปสรรค เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในการทำงาน ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขต จำนวน 219 คน แบ่งการดำเนินโครงการเป็น 2 รุ่น 2. การดำเนินการตามโครงการสัมมนาและดูงานเพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานด้านทะเบียนของกรุงเทพมหานคร ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อยโดยสามารถสรุปผลการดำเนินโครงการฯ ดังนี้ 2.1 มีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้นจำนวน 160 คน คิดเป็นร้อยละ 100 2.2 ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้ทำแบบทดสอบเพื่อประเมินความรู้ ความเข้าใจในข้อบัญญัติกฎหมายที่เกี่ยวข้อง จำนวน 20 ข้อ 20 คะแนน ผ่านเกณฑ์ประเมินความรู้ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 (ได้คะแนนไม่น้อยกว่า 16 คะแนน) จำนวนทั้งสิ้น 160 คน คิดเป็นร้อยละ 100 3. การดำเนินโครงการสัมมนาและดูงานเพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานด้านทะเบียนของกรุงเทพมหานคร พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบหรือข้อกฎหมายใหม่ผ่านเกณฑ์ประเมินทุกคน อีกทั้งได้มีกิจกรรมการระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการทำงาน เป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างเจ้าหน้าที่ เป็นผลให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ สามารถนำความรู้ที่ได้รับจาก โครงการฯ ไปปฏิบัติงานในหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์ต่อกรุงเทพมหานครยิ่งขึ้นต่อไป
-
Print
(5) สปท.3/กิจกรรมการจัดทำฐานข้อมูล และให้บริการข้อมูลมูลนิธิ สมาคม ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย:-->
สยป.ตรวจประเมิน (ถูกต้อง ครบถ้วน)
: 20/09/2563 : สำนักงานปกครองและทะเบียน จัดทำฐานข้อมูล และให้บริการข้อมูลมูลนิธิ สมาคม ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ กรุงธนใต้ และกรุงเทพตะวันออกแล้วเสร็จ โดยได้รับความอนุเคราะห์จากกองระบบคอมพิวเตอร์ สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ในสังกัด จัดทำระบบสืบค้นข้อมูลมูลนิธิ สมาคม ดังกล่าว
-
Print
(6) สปท.4/กิจกรรมตรวจเยี่ยมศาลเจ้าที่ขึ้นทะเบียน ตามกฎเสนาบดีว่าด้วยกุศลสถานชนิดศาลเจ้า พ.ศ. 2463 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย:-->
สยป.ตรวจประเมิน (ถูกต้อง ครบถ้วน)
: 20/09/2563 : 1. สำนักงานปกครองและทะเบียน ได้จัดทำโครงการตรวจเยี่ยมศาลเจ้าที่ขึ้นทะเบียนตามกฎเสนาบดีว่าด้วยที่กุศลสถานชนิดศาลเจ้า พ.ศ.2463 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการบริหารงานศาลเจ้าแก่ผู้จัดการปกครองศาลเจ้า ผู้ตรวจตราสอดส่องศาลเจ้า และคณะผู้บริหารศาลเจ้าอันจะนำไปสู่การเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมโครงการคัดเลือกศาลเจ้าบริหารงานดีเด่น สร้างความสัมพันธ์ อันดีระหว่างหน่วยงานของกรุงเทพมหานครกับศาลเจ้าที่ขึ้นทะเบียนตามกฎเสนาบดีว่าด้วย ที่กุศลสถานชนิดศาลเจ้า พ.ศ.2463 ตลอดจนส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตได้ออกตรวจเยี่ยมศาลเจ้าในพื้นที่เขตรับผิดชอบ และเพื่อให้ศาลเจ้ามีส่วนร่วมในการสนับสนุนภารกิจของกรุงเทพมหานคร 2. โดยสำนักงานปกครองและทะเบียน ดำเนินการ ดังนี้ 2.1 จัดทำคำสั่งสำนักงานปกครองและทะเบียน ที่ 3/2563 สั่ง ณ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานโครงการตรวจเยี่ยมศาลเจ้าฯ 2.2 ประชุมจัดทำแผนออกตรวจเยี่ยมศาลเจ้า 2.3 ประสานงานกับสำนักงานเขตที่เกี่ยวข้อง 2.4 ดำเนินการออกตรวจเยี่ยมศาลเจ้าตามแผนฯ ร่วมกับสำนักงานเขตทั้งสิ้น 18 เขต ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 2563 และชะลอ การออกตรวจเยี่ยมศาลเจ้าในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2563 เนื่องจากมีสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และเริ่มดำเนินการตรวจเยี่ยมศาลเจ้าตามแผนฯ อีกครั้ง ในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2563 ครบถ้วนตามเป้าหมายที่กำหนด สามารถตรวจเยี่ยม ให้คำแนะนำแก่ผู้จัดการปกครองศาลเจ้า ผู้ดูแลและตรวจตราศาลเจ้า ได้ครบทั้ง 18 สำนักงานเขต จำนวนทั้งสิ้น 78 ศาลเจ้า คิดเป็นร้อยละ 100 3. จากการที่คณะกรรมการออกตรวจเยี่ยมศาลเจ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ส่งผลดีในเรื่องต่าง ๆ ดังนี้ 3.1 หลายศาลเจ้าบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 3.2 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สำนักงานเขต มีการลงพื้นที่ตรวจสอบความถูกต้องของพื้นที่ศาลเจ้ามากยิ่งขึ้น ทำให้ทราบพื้นที่จริงของที่ตั้งศาลเจ้า หรือมีใครเข้าไปบุกรุกพื้นที่หรือไม่ส่งผลให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการชั่วคราวปกปักษ์รักษาศาลเจ้ามีการรังวัดพื้นที่และอื่น ๆ และต่อยอดโดยการนำศาลเจ้าเอกชนและศาลเจ้าที่ขึ้นที่เบียนมาประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ทำให้มีแนวทางในการดำเนินงานเป็นไปในแนวทางเดียวกัน
-
Print
(7) สปท.5/กิจกรรมการสร้างความร่วมมือ กับภาคประชาชน เพื่อสร้างเครือข่ายข่าวของกรุงเทพมหานคร
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย:-->
สยป.ตรวจประเมิน (ถูกต้อง ครบถ้วน)
: 20/09/2563 : 1. ความสำเร็จของการสร้างช่องทางสื่อสารและรับแจ้งข่าวของเครือข่ายข่าว (1) กรุงเทพมหานคร โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (สำนักงานปกครองและทะเบียน) ได้ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้สร้างช่องทางการสื่อสารสำหรับมวลชนในพื้นที่สำนักงานเขต 50 เขต เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารและแจ้งเหตุการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยให้สำนักงานเขตเชิญชวน กลุ่มมวลชน และบุคคลในพื้นที่ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เช่น เจ้าของผู้ประกอบการบ้านเช่า คอนโดมิเนียม ผู้นำชุมชน วินจักรยานยนต์ อพปร. มูลนิธิ สมาคม ฯลฯ ร่วมกันสร้างเบาะแส และรายงานสถานการณ์สำคัญในพื้นที่ผ่านช่องทางโอเพนแชทไลน์ (2) สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาและการใช้งาน ผ่านช่องทาง - ไลน์กลุ่มหัวหน้าฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง 50 สำนักงานเขต - ไลน์กลุ่มเครือข่ายสายข่าว - หนังสือกรุงเทพมหานคร ที่ กท 0406/408 ลงวันที่ 23 มิถุนายน 2563 เวียนแจ้งผู้อำนวยการสำนัก และสำนักงานเขต50 เขต 2. ความสำเร็จของการแจ้งข่าว (1) มีการสื่อสารและแจ้งเหตุการณ์ความไม่สงบเรียบร้อย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ผ่านช่องทางโอเพนแชทไลน์ และไลน์กลุ่ม ISOC operation (2) รายงานสรุปผลการปฏิบัติงานของเครือข่ายภาคประชาชน รอบ 3 เดือน ให้เลขาธิการ รมน.กทม. (ผู้อำนวยการสำนักงานปกครองและทะเบียน) ทราบเป็นรายไตรมาส ดังนี้ - ไตรมาสที่ 1 (ต.ค. – ธ.ค. 62) รายละเอียดตามหนังสือสำนักงาน ลธ.รมน.กทม. ที่ นร 5116.1/58 ลงวันที่ 23 มกราคม 2563 - ไตรมาสที่ 2 (ม.ค. – มี.ค. 63) รายละเอียดตามหนังสือสำนักงาน ลธ.รมน.กทม. ที่ นร 5116.1/262 ลงวันที่ 10 เมษายน 2563 - ไตรมาสที่ 3 (เม.ย. – มิ.ย. 63) รายละเอียดตามหนังสือสำนักงาน ลธ.รมน.กทม. ที่ นร 5116.1/555 ลงวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 - ไตรมาสที่ 4 (ก.ค. – ก.ย. 63) รายละเอียดตามหนังสือสำนักงาน ลธ.รมน.กทม. ที่ นร 5116.1/696 ลงวันที่ 11 กันยายน 2563
-
Print
(8) สปท.6/กิจกรรมการให้บริการงานทะเบียน ณ รถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) ของกรุงเทพมหานคร
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย:-->
สยป.ตรวจประเมิน (ถูกต้อง ครบถ้วน)
: 20/09/2563 : ดำเนินกิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) เรียบร้อยแล้ว ดังนี้ 1. จัดการฝึกอบรมและทดสอบความรู้ ประกอบด้วย 1.1 การบรรยายและอภิปราย - หัวข้อ “นโยบายในการปฏิบัติงานและแนวทางในการให้บริการของรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service)” บรรยายโดย ผู้อำนวยการสำนักงานปกครองและทะเบียน - หัวข้อ “การปฏิบัติงานทะเบียนราษฎร ปัญหา อุปสรรค และแนวทางการแก้ไขปัญหา” บรรยายโดย วิทยากรจากส่วนบริหารการทะเบียน - หัวข้อ “การปฏิบัติงานบัตรประจำตัวประชาชน ปัญหา อุปสรรค และแนวทางการแก้ไขปัญหา” บรรยายโดย วิทยากรจากส่วนบริหารการทะเบียน 1.2 ทดสอบความรู้หลังการบรรยาย ด้วยแบบทดสอบ จำนวน 20 ข้อ ปรากฏว่าผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกคนผ่านการทดสอบ โดยได้คะแนนไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 คิดเป็นร้อยละ 100 2. สำรวจความพึงพอใจการให้บริการของรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) โดยใช้แบบสอบถาม กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้มารับบริการที่รถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) จำนวน 120 คน ในช่วงเดือนตุลาคม 2562 – เดือนสิงหาคม 2563 (งดให้บริการเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในช่วงเดือนมีนาคม – เดือนมิถุนายน 2563) ปรากฏผลดังนี้ 2.1 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม - เป็นเพศชาย คิดเป็นร้อยละ 43.33 เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 56.67 ผู้ใช้บริการ มีอายุต่ำกว่า 20 ปี คิดเป็นร้อยละ 8.33 อายุ 20 – 35 ปี คิดเป็นร้อยละ 55.83 อายุระหว่าง 36 – 50 ปี คิดเป็นร้อยละ 32.50 และมากกว่า 50 ปีขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 3.34 - การศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 6.67 ปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 56.67 สูงกว่าปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 14.16 และอื่น ๆ (เช่น ปวช. ปวส. ประถมศึกษา) คิดเป็นร้อยละ 22.50 - ประกอบอาชีพ ข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ คิดเป็นร้อยละ 5.83 พนักงานบริษัทเอกชน คิดเป็นร้อยละ 45.00 ธุรกิจส่วนตัว คิดเป็นร้อยละ 4.17 รับจ้าง คิดเป็นร้อยละ 28.33 นักเรียน/นักศึกษา คิดเป็นร้อยละ 15.00 และอื่น ๆ (เช่น แม่บ้าน ไม่ได้ทำงาน เป็นต้น) คิดเป็นร้อยละ 1.67 2.2 การใช้บริการรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) - ใช้บริการเป็นครั้งแรก คิดเป็นร้อยละ 98.33 - มากกว่า 1 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 1.67 2.3 ช่องทางการรับทราบข้อมูลการให้บริการของรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) - จากการประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานคร คิดเป็นร้อยละ 22.50 - ป้ายประชาสัมพันธ์ของสถานที่จอดรถบริการ คิดเป็นร้อยละ 34.17 - สื่อสังคมออนไลน์ คิดเป็นร้อยละ 10.83 - ได้รับคำแนะนำจากผู้เคยใช้บริการ คิดเป็นร้อยละ 10 - อื่น ๆ (เช่น Website, มาเที่ยวห้าง เป็นต้น) คิดเป็นร้อยละ 22.50 2.4 ความพึงพอใจต่อการให้บริการของรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) ของผู้รับบริการในภาพรวม ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 94.06 ดังนี้ (1) ความเหมาะสมของสถานที่ให้บริการ ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 60 ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 35.83 และระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 4.17 (ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 95.83) (2) เจ้าหน้าที่ให้บริการ - การแต่งกาย สุภาพเหมาะสม ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 47.50 ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 45.00 และระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 7.50 (ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 92.50) - ให้บริการด้วยความสุภาพ อัธยาศัยดี เป็นมิตรและเอาใจใส่ ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 55.83 ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 34.17 และระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 10 (ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 90.00) - สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นได้อย่างเหมาะสม ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 50.83 ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 40.83 และระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ5.83 ระดับน้อย คิดเป็นร้อยละ 2.51 (ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 91.66) (3) ขั้นตอนและระยะเวลาการให้บริการ - มีการให้บริการตามลำดับก่อนหลัง ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 60.83 ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 35.00 และระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 4.17 (ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 95.83) - ขั้นตอนและระยะเวลามีความเหมาะสมและถูกต้อง ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 53.33 ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 40.83 และระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 5.84 (ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 94.16)
-
Print
(9) สปท.7/โครงการจัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ การมอบประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติแก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่กรุงเทพมหานคร
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย:-->
สยป.ตรวจประเมิน (ถูกต้อง ครบถ้วน)
: 20/09/2563 : สำนักงานปกครองและทะเบียน จัดโครงการจัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ การมอบประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติแก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 25 ธ.ค. 2562 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ผู้เข้าร่วมโครงการที่เป็นผู้ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ การมอบประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติแก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่กรุงเทพมหานคร จำนวน 60 คน แบ่งเป็นชาย 36 หญิง 24 และผู้ติดตาม รวม 100 คน และผู้เข้าร่วมโครงการมีความพึงพอใจในการจัดโครงการในระดับมากถึงมากที่สุด ขึ้นไปคิดเป็นร้อยละ 92.8
-
Print
(10) สปท.8/โครงการจัดงานละศีล-อด
ยกเลิก (10.00% ) ไม่เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย:-->
สยป.ตรวจประเมิน (ถูกต้อง ครบถ้วน)
: 21/5/2563 : ยกเลิกโครงการ เนื่องจาก ปัจจุบันประเทศไทยอยู่ระหว่างการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) โดยห้ามมิให้มีการรวมตัวกันของประชาชน และยังไม่ทราบว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สถานการณ์ปกติเมื่อใด สำนักงานปกครองและทะเบียน จึงทำหนังสือเสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ให้ยกเลิกการจัดโครงการดังกล่าว และส่างเงินคืนให้สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้ว
-
Print
(11) สปท.9/การจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร
ยกเลิก (10.00% ) ไม่เป็นไปตามแผน : ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย:-->
สยป.ตรวจประเมิน (ถูกต้อง ครบถ้วน)
: 15/7/2563 : ยกเลิกโครงการ เนื่องจากในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ไม่มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกอบกับสำนักงานปกครองและทะเบียน ได้คืนเงินงบประมาณสำหรับการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง 270 ล้านบาท ให้สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้ว
-
Print
(12) สปท.10/การจัดทำงบการเงิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 สำนักงานปกครองและทะเบียน
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย:-->
สยป.ตรวจประเมิน (ถูกต้อง ครบถ้วน)
: 20/09/2563 : ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 (1 ตุลาคม 2562 – 16 กันยายน 2563) สามารถเบิกจ่ายงบประมาณในภาพรวม ได้ร้อยละ 75.29 และคาดว่าจะสามารถเบิกจ่ายงบประมาณให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้
-
Print
(13) สปท.11/การจัดทำงบการเงิน และรายงานสรุปยอดทรัพย์สินประจำปี (งบทรัพย์สิน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ของสำนักงานปกครองและทะเบียน
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย:-->
สยป.ตรวจประเมิน (ถูกต้อง ครบถ้วน)
: 20/09/2563 : สำนักงานปกครองและทะเบียน จัดทำรายงานบัญชีมูลค่าทรัพย์สิน ประจำปี 2562 ส่งให้สำนักการคลัง ตามหลักเกณฑ์และภายในระยะเวลาที่กำหนด รายละเอียดปรากฏตามหนังสือสำนักงานปกครองและทะเบียน ที่ กท 0406/6748 ลงวันที่ 9 ตุลาคม 2562
-
Print
(14) สปท.12/โครงการสร้างเสริมองค์ความรู้เชิงบูรณาการด้านการปกครองและการทะเบียน
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย:-->
สยป.ตรวจประเมิน (ถูกต้อง ครบถ้วน)
: 20/09/2563 : 1. สำนักงานปกครองและทะเบียน เป็นหน่วยงานที่อยู่กลุ่มเป้าหมายที่ถูกกำหนดให้รับการประเมิน ในตัวชี้วัดที่ 3.1 (ข) การเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของหน่วยงาน ได้จัดทำโครงการสร้างเสริมองค์ความรู้เชิงบูรณาการด้านการปกครองและการทะเบียน เพื่อสนับสนุนตัวชี้วัดดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเครื่องมืออีกทางหนึ่งในการนำองค์ความรู้ที่กระจายอยู่ในตัวบุคลากรและเอกสาร มาพัฒนาเชิงบูรณาการให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน เพื่อให้บุคลากร ของสำนักงานปกครองและทะเบียน สามารถเข้าถึงองค์ความรู้ และพัฒนาตนเองให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการปกครองและการทะเบียน สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อันอาจทำให้สำนักงานปกครองและทะเบียน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่น แสดงถึงศักยภาพ ความเชี่ยวชาญในงานตามภารกิจอำนาจหน้าที่และวิสัยทัศน์ของสำนักงานปกครองและทะเบียน 2. สำนักงานปกครองและทะเบียน ดำเนินการถ่ายทอดองค์ความรู้โดยกลุ่มงานในสังกัด ภายใต้โครงการฯ จำนวน 10 ครั้ง ดังนี้ ครั้งที่ วัน/เดือน/ปี หัวข้อ 1 29 ต.ค. 62 “แกะรอยการทุจริตทางทะเบียน” 2 20 พ.ย. 62 "สถาบันพระมหากษัตริย์กับความมั่นคงของชาติ : กรณีศึกษาวิกฤติการณ์ รศ. 112 3 24 ธ.ค. 62 “การเกณฑ์ทหารเป็นหน้าที่ หรือ น่ากลัว” 4 9 ม.ค. 63 “คุยเฟื่องเรื่องภาษีเงินได้ บุคคลธรรมดา ปีภาษี 2562” พร้อมเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงาน 5 12 ก.พ. 63 “เราคนไทย ภูมิใจที่มี...บัตรประจำตัวประชาชน” 6 26 ก.พ. 63 “เพราะครอบครัวดุจ ชีวิต ให้ ฌาปนกิจ ดูแล” 7 2 ก.ค. 63 "รถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) ในยุค New Normal” 8 31 ก.ค. 63 “การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร” 9 7 ส.ค. 63 “การจดทะเบียนสมรสเป็นรักแท้จริงหรือ” 10 28 ส.ค. 63 “ทำดี... ได้ดี... มีอยู่จริง !!!” (ประกาศเกียรติคุณ เครื่องหมายเชิดชูเกียรติและการให้รางวัล) 3. ประชาสัมพันธ์เชิญชวนข้าราชการและบุคลากร ในสังกัดสำนักงานปกครองและทะเบียน เข้าร่วมรับฟังการถ่ายทอด องค์ความรู้/แลกเปลี่ยนประสบการณ์/สร้างองค์ความรู้ใหม่ หรือองค์ความรู้ที่จำเป็น/แนวปฏิบัติที่ดีในการทำงานหรือแก้ไขปัญหา/แนวปฏิบัติที่ไม่ควรทำ/เทคนิควิธีการทำงานในภารกิจ อำนาจหน้าที่รับผิดชอบ ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ร้อยละ 80 4. ข้าราชการและบุคลากรของสำนักงานปกครองและทะเบียน สามาทำแบบทดสอบความรู้ ความเข้าใจ ภายหลังการถ่ายทอดองค์ความรู้ ทั้ง 10 ครั้ง ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ร้อยละ 80 5. บันทึกการถ่ายทอดองค์ความรู้เผยแพร่ลงในสื่อสังคมออนไลน์ของสำนักงานปกครองและทะเบียน ได้แก่ 5.1 เว็บไซต์ สปท. http//: office.bangkok.go.th/ard 5.2 เฟซบุ๊ก สปท. www.facebook.com/bangkok.sopoto 6 สรุปเนื้อหาที่ได้จากการถ่ายทอดองค์ความรู้ รายงานต่อผู้อำนวยการสำนักงานปกครองและทะเบียน เพื่อนำเรียน ปลัดกรุงเทพมหานครทราบ โดยแบ่งการรายงานเป็น 2 รอบ ดังนี้ รอบที่ 1 (เดือนตุลาคม 2562 – มีนาคม 2563) รอบที่ 2 (เดือนเมษายน 2563 – กันยายน 2563)
-
Print
(15) สปท.14/กิจกรรมการสำรวจความพึงพอใจของสำนักงานปกครองและทะเบียน
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย:-->
สยป.ตรวจประเมิน (ถูกต้อง ครบถ้วน)
: 20/09/2563 : สำนักงานปกครองและทะเบียน มีคะแนนเฉลี่ยผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการ ดังนี้ ครั้งที่ 1 มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด เท่ากับ 4.338 ครั้งที่ 2 มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด เท่ากับ 4.216 ผลความพึงพอใจของผู้รับบริการสำนักงานปกครองและทะเบียนประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 เท่ากับ 4.233 อยู่ในระดับ มากที่สุด
-
Print
(16) สปท.15/กิจกรรมการพัฒนาฐานข้อมูล เพื่อใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสำนักงานปกครองและทะเบียน
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย:-->
สยป.ตรวจประเมิน (ถูกต้อง ครบถ้วน)
: 20/09/2563 : 1. สำนักงานปกครองและทะเบียน ได้รับมอบหมายให้นำข้อมูล เข้าสู่ฐานข้อมูลของหน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานคร ตามหลักเกณฑ์และภายในระยะเวลาที่กำหนด ดังนี้ จัดลำดับความสำคัญภารกิจ ตัวชี้วัดระดับเมือง ข้อมูลประกอบ ของหน่วยงาน (ลำดับที่ 1 สำคัญที่สุด โดยระบุชื่อภารกิจ) 1. กรุงเทพมหานครเติบโต 1. ความหนาแน่นของประชากร จำนวนประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างเป็นระบบตามผังเมืองรวม - ในเขตเมืองชั้นในการ เปลี่ยนแปลงของจำนวน (1) พื้นที่อนุรักษ์เมืองเก่าประชากร ในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ย่านศูนย์กลางธุรกิจ/ที่อยู่อาศัย หนาแน่นมาก - ในเขตเมืองชั้นกลาง 2. จำนวนบ้านในเขตเมืองชั้นในและ จำนวนบ้านในเขตกรุงเทพมหานคร ชั้นกลางเพิ่มขึ้น จำแนกตามเขต 2. กรุงเทพมหานครปลอดโรค ผู้สูงอายุได้รับการดูแลสุขภาพช่องปาก จำนวนผู้สูงอายุทั้งหมด คนเมือง อาหารปลอดภัย และฝึกทักษะการทำความสะอาดช่องปาก 2. รายละเอียดผลการดำเนินการของสำนักงานปกครองและทะเบียน สำนักยุทธศาสตร์และประเมินเป็นผู้ตรวจประเมินจากฐานข้อมูลของหน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานคร
-
Print
(17) สปท.16/กิจกรรมการดำเนินการด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานของสำนักงานปกครองและทะเบียน
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย:-->
สยป.ตรวจประเมิน (ถูกต้อง ครบถ้วน)
: 21/09/2563 : คณะทำงานความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานของสำนักงาน-ปกครองและทะเบียน สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ขอรายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดที่ 4.2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ดังนี้ ช่วงที่ 1 วันที่ 24 ธันวาคม 2562 สำนักงานปกครองและทะเบียน ได้ดำเนินการจัดส่งเอกสารให้สำนักอนามัยประกอบด้วย 1.1 สำเนาโครงการการจัดการความเสี่ยงจากการทำงานของบุคลากรในสำนักงานปกครองและทะเบียน ตามแบบ OCC2 (63) 1.2 สำเนาคำสั่งสำนักงานปกครองและทะเบียน ที่ 31/2562 ลงวันที่ 20 ธันวาคม 2562 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานของสำนักงานปกครองและทะเบียน 1.3 แบบรายงานการใช้ข้อปฏิบัติการใช้รถยนต์ราชการ สังกัดกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1 ตามแบบ R1 (63) พร้อมภาพถ่ายประกอบ 1.4 สำเนาหนังสือเวียนแจ้งข้อปฏิบัติฯ กลาง (การใช้รถยนต์) ของสำนักงานปกครองและทะเบียน ช่วงที่ 2 วันที่ 21 เมษายน 2563 สำนักงานปกครองและทะเบียน ได้ดำเนินการจัดส่งเอกสารให้สำนักอนามัยประกอบด้วย 2.1 แบบรายงานผลการดำเนินงานและการติดตามโครงการ ตามแบบ OCC3 (63) จำนวน 3 ชุด พร้อมภาพถ่ายประกอบ ประกอบด้วย - งานที่ 1 งานจัดทำเอกสารกับเครื่องคอมพิวเตอร์ - งานที่ 2 งานสำนักงาน (การจัดการองค์ความรู้แบบบูรณาการและสภาพแวดล้อมในการทำงาน) - งานที่ 3 งานขับรถยนต์ 2.2 แบบรายงานการใช้ข้อปฏิบัติการใช้รถยนต์ราชการ สังกัดกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 2 ตามแบบ R2 (63) พร้อมภาพถ่ายประกอบ ช่วงที่ 3 วันที่ 27 เมษายน 2563 สำนักงานปกครองและทะเบียน ได้ดำเนินการจัดส่งแบบสำรวจตัวชี้วัดที่ 4.2 กรณีหน่วยงานได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้สำนักอนามัยเกี่ยวกับการปรับแนวทางการดำเนินงานและการประเมินตัวชี้วัดให้เหมาะสม ช่วงที่ 4 ภายในวันที่ 17 สิงหาคม 2563 สำนักงานปกครองและทะเบียน ดำเนินการจัดส่งเอกสารให้สำนักอนามัยประกอบด้วย 4.1 สำเนาแบบรายงานการประเมินความสำเร็จของการดำเนินโครงการฯ ตามแบบOCC4 (63) พร้อมภาพถ่ายประกอบ 4.2 สำเนาข้อปฏิบัติฯ ของหน่วยงาน ตามแบบ OCC5 (63) ยกเว้นงานที่ 3 จัดส่งในรูปสำเนาคำสั่งฯ 4.3 สำเนาหนังสือเวียนทุกส่วนราชการทราบและถือปฏิบัติโดยทั่วกัน พร้อมภาพถ่ายการนำข้อปฏิบัติฯ ไปใช้ 4.4 สำเนาแบบการติดตามและประเมินผลการใช้ข้อปฏิบัติฯ ตามแบบ OCC6 (63) 4.5 สำเนาหลักฐานที่แสดงถึงช่องทางการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ฯ พร้อมภาพถ่ายประกอบ 4.6 แบบรายงานการใช้ข้อปฏิบัติการใช้รถยนต์ราชการ สังกัดกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 3 ตามแบบ R3 (63) 4.7 สำเนารายงานการประชุมคณะทำงานความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานของสำนักงานปกครองและทะเบียน ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2563 เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2563 4.8 สำเนาหลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงหัวหน้าหน่วยงานรับทราบผลการดำเนินงานภาพรวมของหน่วยงาน
-
Print
(18) สปท.13/โครงการลดการใช้ไฟฟ้าภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย:-->
สยป.ตรวจประเมิน (ถูกต้อง ครบถ้วน)
: 20/09/2563 : 1. โครงการให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service) โครงการลดการใช้พลังงานการใช้ไฟฟ้าภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) 1. ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้โปรดอนุมัติโครงการลดการใช้พลังงานการใช้ไฟฟ้าภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้าและลดค่าใช้จ่ายค่าสาธารณูปโภค (ไฟฟ้า) ภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร และมีหน่วยงาน/ส่วนราชการภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร รับผิดชอบโครงการฯ โดยมีระยะเวลาดำเนินการปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 (ตุลาคม 2562 – กันยายน 2563) เริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2562 – 30 สิงหาคม 2563 2. บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ระหว่างหน่วยงาน/ส่วนราชการภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2562 โดยมีหน่วยงาน/ส่วนราชการตามโครงการฯ 17 หน่วยงาน/ส่วนราชการ ตกลงร่วมกันดำเนินการตามที่คณะกรรมการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุดของกรุงเทพมหานครได้ให้กรอบและแนวทางความร่วมมือภายในขอบเขตหน้าที่ของแต่ละหน่วยงาน/ส่วนราชการ เพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้าฯ 3. ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้โปรดลงนามในคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 2101/2562 เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2562 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานดำเนินโครงการลดการใช้พลังงานภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยมีคณะทำงานฯ รวม 45 ราย และมีผู้อำนวยการสำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานคณะทำงานฯ มีหน้าที่และความรับผิดชอบในการพิจารณากำหนดนโยบายและมาตรการลดการใช้พลังงานไฟฟ้า โดยประสานความร่วมมือกับคณะทำงานด้านการจัดการพลังงาน เพื่อกำกับดูแลลดการใช้พลังงานไฟฟ้าฯ ให้ลดไม่น้อยกว่าร้อยละเจ็ดจุดห้า (7.5) ประกอบกับให้คณะทำงานฯ กำกับติดตามการใช้พลังงานตามมาตรการลดการใช้พลังงานไฟฟ้าและรายงานความก้าวหน้าการใช้ปริมาณไฟฟ้า ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะทุก 3 เดือน 4. การใช้พลังงานภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ของหน่วยงาน/ส่วนราชการภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2562 – 30 สิงหาคม 2563 ลดลง 17.5478 2. โครงการให้บริการที่ดีที่สุดที่ต้องรักษา/พัฒนา/คงไว้ที่ต้องดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเลือกตั้งโดยระบบอิเล็กทรอนิกส์ 1. สำนักงานปกครองและทะเบียนได้ดำเนินการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๖๒ และระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๖๒ ให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการเลือกตั้งของสำนักงานเขต ๆ ละ ๑๐ คน รวมทั้งสิ้น ๕๐๐ คน ในวันศุกร์ที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๓ เวลา 10.00 น. ผ่านระบบ Microsoft Team ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19) 2. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการเลือกตั้งของสำนักงานเขต เข้ารับการอบรมฯ จำนวน ๕๐๐ คน ครบถ้วนตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขต ผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังการอบรม ฯ เพื่อเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ตามกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น จำนวน ๒๐ คน เพิ่มขึ้นจากเป้าหมาย ที่กำหนดไว้เดิม รวมมีจำนวนผู้เข้ารับการอบรม ฯ ทั้งสิ้น ๕๒๐ คน 3. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการเลือกตั้งของสำนักงานเขต และผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังการอบรม ในวันดังกล่าว สามารถตอบแบบทดสอบความรู้ความเข้าใจหลังการอบรม ฯ ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ จำนวน ๕๑๘ คน และไม่ผ่านเกณฑ์ ที่กำหนดไว้ จำนวน ๒ คน จากผู้ตอบแบบทดสอบทั้งสิ้น จำนวน ๕๒๐ คน คิดเป็นผู้ผ่านการตอบแบบทดสอบ ฯ ร้อยละ 99.62
-
Print
สรุปผลงาน
ตัวชี้วัด
โครงการฯ
รายงานล่าสุด