๑.๔.๑ กรุงเทพมหานครสามารถลดความเสี่ยงและฟื้นคืนจากภัยพิบัติ | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :80.00 ผลงาน :100.00 |
กิจกรรมการฝึกอบรมฝึกซ้อมอพยพหนีไฟให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในชุมชน อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการ ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 15
กิจกรรมการฝึกอบรมฝึกซ้อมอพยพหนีไฟให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในชุมชน อยู่ระหว่างดำเนินการตามที่สถานประกอบการร้องขอ ผลการดำเนินการ คิดเป็นร้อยละ 30
กิจกรรมการฝึกอบรมฝึกซ้อมอพยพหนีไฟให้แก่หน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในชุมชน อยู่ระหว่างชะลอการจัดกิจกรรม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 35
-ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว โดยปี2563 หน่วยงานภาครัฐและเอกชนให้ความร่วมมือกับ กรุงเทพมหานคร ในการจัดฝึกอบรมฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ซึ่งกรุงเทพมหานครให้การสนับสนุนทุกแห่งตามที่ ร้องขอ จำนวน 60 แห่ง ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 100
๑.๔.๑ กรุงเทพมหานครสามารถลดความเสี่ยงและฟื้นคืนจากภัยพิบัติ | |
![]() |
หน่วยนับ :ครั้ง/กปก. เป้าหมาย :120.00 ผลงาน :100.00 |
กิจกรรมการให้ความรู้เบื้องต้นในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แก่ประชาชน/ชุมชน ในพื้นที่กองปฏิบัติการดับเพลิงและกู้ภัย 1-6 อยู่ระหว่างสำรวจข้อมูลชุมชนเพื่อวางแผนการจัดฝึกอบรมให้กับชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 15
-อยู่ระหว่างขั้นตอน ออกให้ความรู้เบื้องต้นในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แก่ประชาชน / ชุมชน ในพื้นที่ของแต่ละ กองปฏิบัติการดับเพลิงและกู้ภัย ประจำเดือน มีนาคม 2563 ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 30
-ชะลอโครงการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ส่งผลต่อการดำเนินการลงพื้นที่ให้ความรู้เบื้องต้นในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแก่ประชาชน / ชุมชน ในพื้นที่กองปฏิบัติการดับเพลิงและกู้ภัย1-6 ประจำเดือน มิถุนายน 2563 ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 35
-โครงการกิจกรรมให้ความรู้เบื้องต้นในการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยแก่ประชาชน/ชุมชนในพื้นที่ กปก. 1-6 เสร็จสิ้นตามแผนที่วางไว้ จำนวน 141 ชุมชน ผลการดำเนินการ คิดเป็นร้อยละ 100
๑.๔.๑ กรุงเทพมหานครสามารถลดความเสี่ยงและฟื้นคืนจากภัยพิบัติ | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :80.00 ผลงาน :100.00 |
กิจกรรมการสำรวจความพึงพอใจจากการตอบแบบสอบถามผู้ประสบภัยที่ได้รับการช่วยเหลือ โดยมีประเด็นวัดความพึงพอใจ จำนวน 10 ข้อ มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนทั้งสิ้น 63 ราย สรุปมีผลคะแนนความพึงพอใจอยู่ในระดับดีมาก คิดเป็น 5,783 คะแนนจากคะแนนเต็ม 5,800 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 99.71 ค่าคะแนนเฉลี่ย 4.98 จากค่าคะแนนเฉลี่ยเต็ม 5 ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 30
-สรุปผลความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสงเคราะห์ผู้ประสบภัยประจำเดือนมีนาคม 2563 มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนทั้งสิ้น 164 ราย โดยมีประเด็นวัดความพึงพอใจ จำนวน 10 ข้อ สรุปมีผลคะแนนความพึงพอใจอยู่ในระดับดีมาก คิดเป็น 7,876 คะแนนจากคะแนนเต็ม 8,200 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 96.04 ค่าคะแนนเฉลี่ย 4.8 จากค่าคะแนนเฉลี่ยเต็ม 5 ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 52
- สรุปผลความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสงเคราะห์ผู้ประสบภัยประจำเดือนมิถุนายน 2563 มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนทั้งสิ้น 44 ราย โดยมีประเด็นวัดความพึงพอใจ จำนวน 10 ข้อ สรุปมีผลคะแนนความพึงพอใจอยู่ในระดับดีมาก คิดเป็น 2,194 คะแนน จากคะแนนเต็ม 2,200 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 99.73 ค่าคะแนนเฉลี่ย 4.99 จากค่าคะแนนเฉลี่ยเต็ม 5 ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 76
-สรุปผลความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสงเคราะห์ผู้ประสบภัย ประจำเดือนกันยายน 2563 มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนทั้งสิ้น 72 ราย โดยมีประเด็นวัดความพึงพอใจ จำนวน 10 ข้อ สรุปมีผลคะแนนความพึงพอใจอยู่ในระดับดีมาก คิดเป็น 3,573 คะแนน จาก 3,600 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 99.25 ค่าคะแนนเฉลี่ย 4.96 จากค่าคะแนนเฉลี่ยเต็ม 5 ค่าเป้าหมายร้อยละ 80 ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 100
๑.๔.๑ กรุงเทพมหานครสามารถลดความเสี่ยงและฟื้นคืนจากภัยพิบัติ | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :100.00 ผลงาน :69.00 |
โครงการปรับปรุงพื้นที่สถานีดับเพลิงสามเสน สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขณะนี้สปภ.ได้รวบรวมเอกสารส่งสำนักงบประมาณกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้ว เพื่อขอโอนงบประมาณให้กับสำนักการโยธา ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 40
-โครงการปรับปรุงพื้นที่สถานีดับเพลิงสามเสน อยู่ระหว่างสำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร ขอเอกสารเพิ่มเติม ทางกองปฏิบัติการดับเพลิงและกู้ภัย 1 ได้จัดส่งให้สำนักงบฯเรียบร้อยแล้ว และรอการโอนงบประมาณให้กับสำนักการโยธา ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 60
- อยู่ระหว่างขั้นตอนอนุมัติโอนงบประมาณให้กับสำนักการโยธาจากสำนักงบประมาณ กรุงเทพมหานคร ตามหนังสือที่ กท 1907/00609 ลงวันที่ 2 เมษายน 2563 ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 65
-สำนักโยธาตรวจสอบแบบแล้ว พบปัญหา แบบของตึกความสูงของอาคารเกินมาตรฐานของกฏหมายอาคาร อยู่ระหว่างสำนักการโยธา ทำหนังสือถึงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อทำหนังสือขอยกเว้นต่อไป ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 69
๗.๒.๑ กรุงเทพมหานครมีระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าผลการดำาเนินงานตามแผนพัฒนากรุงเทพ | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :100.00 ผลงาน :100.00 |
กิจกรรมการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ. 2563 ของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และนำไปสู่การปฏิบัติ ขณะนี้นำแผนไปสู่การปฏิบัติ ติดตามในระบบDaily Plans และคณะทำงานติดตามผลฯ ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 25
กิจกรรมการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ. 2563 ของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และนำไปสู่การปฏิบัติ ขณะนี้นำแผนไปสู่การปฏิบัติ ติดตามในระบบDaily Plans และคณะทำงานติดตามผลฯ ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 50
-กิจกรรมการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ. 2563 ของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และนำไปสู่การปฏิบัติ ขณะนี้นำแผนไปสู่การปฏิบัติ ติดตามในระบบ Digital Plans และคณะทำงานติดตามผลฯ ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 65
- กิจกรรม/โครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ. 2563 ทุกส่วนราชการ ในสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มีส่วนร่วมในการจัดทำแผน ฯ และนำแผนฯไปสู่การปฏิบัติ ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 100
๗.๒.๑ กรุงเทพมหานครมีระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าผลการดำาเนินงานตามแผนพัฒนากรุงเทพ | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :100.00 ผลงาน :100.00 |
กิจกรรมการตรวจสอบและแก้ไขเรื่องร้องเรียนเหตุเดือดร้อนรำคาญที่ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 ระหว่างวันที่ 1 ต.ค.-ธ.ค 62 ตรวจสอบและแก้ไขเรื่องร้องเรียนเหตุเดือดร้อนรำคาญที่ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 (MIS) ปรากฏว่าไม่มีเรื่องร้องเรียนเหตุเดือดร้อนรำคาญที่ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 แต่อย่างใด ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 15
-กิจกรรมการตรวจสอบและแก้ไขเรื่องร้องเรียนเหตุเดือดร้อนรำคาญที่ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 ระหว่าง 1 ม.ค.-มี.ค.63 ตรวจสอบและแก้ไขเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ที่ผ่านระบบ MIS ปรากฏว่ามีเรื่องร้องเรียนเหตุเดือดร้อนรำคาญ จำนวน 5 เรื่อง ได้ดำเนินการแก้ไขทันตามกำหนดตามเกณฑ์ครบทุกเรื่อง ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 40
-กิจกรรมการตรวจสอบและแก้ไขเรื่องร้องเรียนเหตุ เดือดร้อนรำคาญที่ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 ระหว่าง 1 เม.ย. - มิ.ย. 63 ตรวจสอบและแก้ไขเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ที่ผ่านระบบ MIS ปรากฏว่ามีเรื่องร้องเรียนเหตุเดือดร้อนรำคาญ จำนวน 7 เรื่อง ได้ดำเนินการแก้ไขทันตามกำหนดตามเกณฑ์ครบทุกเรื่อง ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 70
-ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากเหตุเดือดร้อนรำคาญที่ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ร้องเรียนผ่านศูนย์ร้องทุกข์1555 ระหว่างวันที่ 1 ก.ค - ก.ย.63 ตรวจสอบและแก้ไขเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ที่ผ่านระบบ MIS ปรากฏว่ามีเรื่องร้องเรียนเหตุเดือดร้อนรำคาญ จำนวน 4 เรื่อง โดยดำเนินการแก้ไขปัญหาได้ภายใน 3 วัน ผลการดำเนินการ คิดเป็นร้อยละ 100