| ๑.๒.๑ ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน | |
|
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :80.00 ผลงาน :100.00 |
อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนิโครงการ
อยู่ระหว่างขั้นตอนการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ เนื้อหาและการใช้งานงช่องทางการสื่อสารและรับแจ้งข่าวของเครือข่ายข่าวผ่านระบบ line
อยู่ระหว่างขั้นตอนการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ เนื้อหาและการใช้งานงช่องทางการสื่อสารและรับแจ้งข่าวของเครือข่ายข่าวผ่านระบบ line
1. ความสำเร็จของการสร้างช่องทางสื่อสารและรับแจ้งข่าวของเครือข่ายข่าว (1) กรุงเทพมหานคร โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (สำนักงานปกครองและทะเบียน) ได้ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้สร้างช่องทางการสื่อสารสำหรับมวลชนในพื้นที่สำนักงานเขต 50 เขต เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารและแจ้งเหตุการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยให้สำนักงานเขตเชิญชวน กลุ่มมวลชน และบุคคลในพื้นที่ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เช่น เจ้าของผู้ประกอบการบ้านเช่า คอนโดมิเนียม ผู้นำชุมชน วินจักรยานยนต์ อพปร. มูลนิธิ สมาคม ฯลฯ ร่วมกันสร้างเบาะแส และรายงานสถานการณ์สำคัญในพื้นที่ผ่านช่องทางโอเพนแชทไลน์ (2) สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาและการใช้งาน ผ่านช่องทาง - ไลน์กลุ่มหัวหน้าฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง 50 สำนักงานเขต - ไลน์กลุ่มเครือข่ายสายข่าว - หนังสือกรุงเทพมหานคร ที่ กท 0406/408 ลงวันที่ 23 มิถุนายน 2563 เวียนแจ้งผู้อำนวยการสำนัก และสำนักงานเขต50 เขต 2. ความสำเร็จของการแจ้งข่าว (1) มีการสื่อสารและแจ้งเหตุการณ์ความไม่สงบเรียบร้อย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ผ่านช่องทางโอเพนแชทไลน์ และไลน์กลุ่ม ISOC operation (2) รายงานสรุปผลการปฏิบัติงานของเครือข่ายภาคประชาชน รอบ 3 เดือน ให้เลขาธิการ รมน.กทม. (ผู้อำนวยการสำนักงานปกครองและทะเบียน) ทราบเป็นรายไตรมาส ดังนี้ - ไตรมาสที่ 1 (ต.ค. – ธ.ค. 62) รายละเอียดตามหนังสือสำนักงาน ลธ.รมน.กทม. ที่ นร 5116.1/58 ลงวันที่ 23 มกราคม 2563 - ไตรมาสที่ 2 (ม.ค. – มี.ค. 63) รายละเอียดตามหนังสือสำนักงาน ลธ.รมน.กทม. ที่ นร 5116.1/262 ลงวันที่ 10 เมษายน 2563 - ไตรมาสที่ 3 (เม.ย. – มิ.ย. 63) รายละเอียดตามหนังสือสำนักงาน ลธ.รมน.กทม. ที่ นร 5116.1/555 ลงวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 - ไตรมาสที่ 4 (ก.ค. – ก.ย. 63) รายละเอียดตามหนังสือสำนักงาน ลธ.รมน.กทม. ที่ นร 5116.1/696 ลงวันที่ 11 กันยายน 2563
(1) สปท.5/กิจกรรมการสร้างความร่วมมือ กับภาคประชาชน เพื่อสร้างเครือข่ายข่าวของกรุงเทพมหานคร
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย
: 20/09/2563 :
1. ความสำเร็จของการสร้างช่องทางสื่อสารและรับแจ้งข่าวของเครือข่ายข่าว
(1) กรุงเทพมหานคร โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (สำนักงานปกครองและทะเบียน) ได้ร่วมกับ
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้สร้างช่องทางการสื่อสารสำหรับมวลชนในพื้นที่สำนักงานเขต 50 เขต เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารและแจ้งเหตุการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยให้สำนักงานเขตเชิญชวน กลุ่มมวลชน และบุคคลในพื้นที่ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เช่น เจ้าของผู้ประกอบการบ้านเช่า คอนโดมิเนียม ผู้นำชุมชน วินจักรยานยนต์ อพปร. มูลนิธิ สมาคม ฯลฯ ร่วมกันสร้างเบาะแส และรายงานสถานการณ์สำคัญในพื้นที่ผ่านช่องทางโอเพนแชทไลน์
(2) สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาและการใช้งาน ผ่านช่องทาง
- ไลน์กลุ่มหัวหน้าฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง 50 สำนักงานเขต
- ไลน์กลุ่มเครือข่ายสายข่าว
- หนังสือกรุงเทพมหานคร ที่ กท 0406/408 ลงวันที่ 23 มิถุนายน 2563 เวียนแจ้งผู้อำนวยการสำนัก และสำนักงานเขต50 เขต
2. ความสำเร็จของการแจ้งข่าว
(1) มีการสื่อสารและแจ้งเหตุการณ์ความไม่สงบเรียบร้อย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ผ่านช่องทางโอเพนแชทไลน์ และไลน์กลุ่ม
ISOC operation
(2) รายงานสรุปผลการปฏิบัติงานของเครือข่ายภาคประชาชน รอบ 3 เดือน ให้เลขาธิการ รมน.กทม. (ผู้อำนวยการสำนักงานปกครองและทะเบียน) ทราบเป็นรายไตรมาส ดังนี้
- ไตรมาสที่ 1 (ต.ค. – ธ.ค. 62) รายละเอียดตามหนังสือสำนักงาน ลธ.รมน.กทม. ที่ นร 5116.1/58 ลงวันที่ 23 มกราคม 2563
- ไตรมาสที่ 2 (ม.ค. – มี.ค. 63) รายละเอียดตามหนังสือสำนักงาน ลธ.รมน.กทม. ที่ นร 5116.1/262 ลงวันที่ 10 เมษายน 2563
- ไตรมาสที่ 3 (เม.ย. – มิ.ย. 63) รายละเอียดตามหนังสือสำนักงาน ลธ.รมน.กทม. ที่ นร 5116.1/555 ลงวันที่ 30 กรกฎาคม 2563
- ไตรมาสที่ 4 (ก.ค. – ก.ย. 63) รายละเอียดตามหนังสือสำนักงาน ลธ.รมน.กทม. ที่ นร 5116.1/696 ลงวันที่ 11 กันยายน 2563
-
Print
| ๓.๔.๑ คนกรุงเทพฯที่มีความแตกต่างหลากหลายทางวัฒนธรรมสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุขและ | |
|
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :90.00 ผลงาน :100.00 |
อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินโครงการ
อยู่ระหว่างขั้นตอนการวางแผนการหลักเกณฑ์และแนวทางการดําเนินกิจกรรมตรวจเยี่ยมศาลเจ้าที่ขึ้นทะเบียน ตามกฎเสนาบดีว่าด้วยกุศลสถานชนิดศาลเจ้า พ.ศ. 2463 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ครบทุกศาลเจ้า ตามแผนที่กำหนดแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการรายงานผลการออกตรวจประเมินให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานครทราบตามลำดับชั้นต่อไป
1. สำนักงานปกครองและทะเบียน ได้จัดทำโครงการตรวจเยี่ยมศาลเจ้าที่ขึ้นทะเบียนตามกฎเสนาบดีว่าด้วยที่กุศลสถานชนิดศาลเจ้า พ.ศ.2463 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการบริหารงานศาลเจ้าแก่ผู้จัดการปกครองศาลเจ้า ผู้ตรวจตราสอดส่องศาลเจ้า และคณะผู้บริหารศาลเจ้าอันจะนำไปสู่การเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมโครงการคัดเลือกศาลเจ้าบริหารงานดีเด่น สร้างความสัมพันธ์ อันดีระหว่างหน่วยงานของกรุงเทพมหานครกับศาลเจ้าที่ขึ้นทะเบียนตามกฎเสนาบดีว่าด้วย ที่กุศลสถานชนิดศาลเจ้า พ.ศ.2463 ตลอดจนส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตได้ออกตรวจเยี่ยมศาลเจ้าในพื้นที่เขตรับผิดชอบ และเพื่อให้ศาลเจ้ามีส่วนร่วมในการสนับสนุนภารกิจของกรุงเทพมหานคร 2. โดยสำนักงานปกครองและทะเบียน ดำเนินการ ดังนี้ 2.1 จัดทำคำสั่งสำนักงานปกครองและทะเบียน ที่ 3/2563 สั่ง ณ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานโครงการตรวจเยี่ยมศาลเจ้าฯ 2.2 ประชุมจัดทำแผนออกตรวจเยี่ยมศาลเจ้า 2.3 ประสานงานกับสำนักงานเขตที่เกี่ยวข้อง 2.4 ดำเนินการออกตรวจเยี่ยมศาลเจ้าตามแผนฯ ร่วมกับสำนักงานเขตทั้งสิ้น 18 เขต ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 2563 และชะลอ การออกตรวจเยี่ยมศาลเจ้าในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2563 เนื่องจากมีสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และเริ่มดำเนินการตรวจเยี่ยมศาลเจ้าตามแผนฯ อีกครั้ง ในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2563 ครบถ้วนตามเป้าหมายที่กำหนด สามารถตรวจเยี่ยม ให้คำแนะนำแก่ผู้จัดการปกครองศาลเจ้า ผู้ดูแลและตรวจตราศาลเจ้า ได้ครบทั้ง 18 สำนักงานเขต จำนวนทั้งสิ้น 78 ศาลเจ้า คิดเป็นร้อยละ 100 3. จากการที่คณะกรรมการออกตรวจเยี่ยมศาลเจ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ส่งผลดีในเรื่องต่าง ๆ ดังนี้ 3.1 หลายศาลเจ้าบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 3.2 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สำนักงานเขต มีการลงพื้นที่ตรวจสอบความถูกต้องของพื้นที่ศาลเจ้ามากยิ่งขึ้น ทำให้ทราบพื้นที่จริงของที่ตั้งศาลเจ้า หรือมีใครเข้าไปบุกรุกพื้นที่หรือไม่ส่งผลให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการชั่วคราวปกปักษ์รักษาศาลเจ้ามีการรังวัดพื้นที่และอื่น ๆ และต่อยอดโดยการนำศาลเจ้าเอกชนและศาลเจ้าที่ขึ้นที่เบียนมาประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ทำให้มีแนวทางในการดำเนินงานเป็นไปในแนวทางเดียวกัน
(1) สปท.4/กิจกรรมตรวจเยี่ยมศาลเจ้าที่ขึ้นทะเบียน ตามกฎเสนาบดีว่าด้วยกุศลสถานชนิดศาลเจ้า พ.ศ. 2463 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย
: 20/09/2563 :
1. สำนักงานปกครองและทะเบียน ได้จัดทำโครงการตรวจเยี่ยมศาลเจ้าที่ขึ้นทะเบียนตามกฎเสนาบดีว่าด้วยที่กุศลสถานชนิดศาลเจ้า พ.ศ.2463 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการบริหารงานศาลเจ้าแก่ผู้จัดการปกครองศาลเจ้า ผู้ตรวจตราสอดส่องศาลเจ้า และคณะผู้บริหารศาลเจ้าอันจะนำไปสู่การเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมโครงการคัดเลือกศาลเจ้าบริหารงานดีเด่น สร้างความสัมพันธ์ อันดีระหว่างหน่วยงานของกรุงเทพมหานครกับศาลเจ้าที่ขึ้นทะเบียนตามกฎเสนาบดีว่าด้วย ที่กุศลสถานชนิดศาลเจ้า พ.ศ.2463 ตลอดจนส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตได้ออกตรวจเยี่ยมศาลเจ้าในพื้นที่เขตรับผิดชอบ
และเพื่อให้ศาลเจ้ามีส่วนร่วมในการสนับสนุนภารกิจของกรุงเทพมหานคร
2. โดยสำนักงานปกครองและทะเบียน ดำเนินการ ดังนี้
2.1 จัดทำคำสั่งสำนักงานปกครองและทะเบียน ที่ 3/2563 สั่ง ณ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานโครงการตรวจเยี่ยมศาลเจ้าฯ
2.2 ประชุมจัดทำแผนออกตรวจเยี่ยมศาลเจ้า
2.3 ประสานงานกับสำนักงานเขตที่เกี่ยวข้อง
2.4 ดำเนินการออกตรวจเยี่ยมศาลเจ้าตามแผนฯ ร่วมกับสำนักงานเขตทั้งสิ้น 18 เขต ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 2563 และชะลอ
การออกตรวจเยี่ยมศาลเจ้าในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2563 เนื่องจากมีสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
และเริ่มดำเนินการตรวจเยี่ยมศาลเจ้าตามแผนฯ อีกครั้ง ในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2563 ครบถ้วนตามเป้าหมายที่กำหนด
สามารถตรวจเยี่ยม ให้คำแนะนำแก่ผู้จัดการปกครองศาลเจ้า ผู้ดูแลและตรวจตราศาลเจ้า ได้ครบทั้ง 18 สำนักงานเขต จำนวนทั้งสิ้น 78 ศาลเจ้า คิดเป็นร้อยละ 100
3. จากการที่คณะกรรมการออกตรวจเยี่ยมศาลเจ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ส่งผลดีในเรื่องต่าง ๆ ดังนี้
3.1 หลายศาลเจ้าบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
3.2 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สำนักงานเขต มีการลงพื้นที่ตรวจสอบความถูกต้องของพื้นที่ศาลเจ้ามากยิ่งขึ้น ทำให้ทราบพื้นที่จริงของที่ตั้งศาลเจ้า หรือมีใครเข้าไปบุกรุกพื้นที่หรือไม่ส่งผลให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการชั่วคราวปกปักษ์รักษาศาลเจ้ามีการรังวัดพื้นที่และอื่น ๆ และต่อยอดโดยการนำศาลเจ้าเอกชนและศาลเจ้าที่ขึ้นที่เบียนมาประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ทำให้มีแนวทางในการดำเนินงานเป็นไปในแนวทางเดียวกัน
-
Print
| ๓.๔.๑ คนกรุงเทพฯที่มีความแตกต่างหลากหลายทางวัฒนธรรมสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุขและ | |
|
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :90.00 ผลงาน :100.00 |
อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินโครงการ
อยู่ระหว่างขั้นตอนทำหนังสือเชิญผู้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ผู้ได้รับประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติแก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่กรุงเทพมหานครผู้ทำคุณประโยชน์ มาร่วมโครงการฯ
ดำเนินโครงการรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ผู้ได้รับประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ แก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่กรุงเทพมหานครผู้ทำคุณประโยชน์แล้วเสร็จ และรายงานผลการดำเนินโครงการให้ผู้บริหารของกรุงเทพมหานครทราบตามลำดับชั้นแล้ว
สำนักงานปกครองและทะเบียน จัดโครงการจัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ การมอบประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติแก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 25 ธ.ค. 2562 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ผู้เข้าร่วมโครงการที่เป็นผู้ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ การมอบประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติแก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่กรุงเทพมหานคร จำนวน 60 คน แบ่งเป็นชาย 36 หญิง 24 และผู้ติดตาม รวม 100 คน และผู้เข้าร่วมโครงการมีความพึงพอใจในการจัดโครงการในระดับมากถึงมากที่สุด ขึ้นไปคิดเป็นร้อยละ 92.8
(1) สปท.7/โครงการจัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ การมอบประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติแก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่กรุงเทพมหานคร
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย
: 20/09/2563 : สำนักงานปกครองและทะเบียน จัดโครงการจัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ การมอบประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติแก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 25 ธ.ค. 2562 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ผู้เข้าร่วมโครงการที่เป็นผู้ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์
การมอบประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติแก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่กรุงเทพมหานคร จำนวน 60 คน แบ่งเป็นชาย 36 หญิง 24 และผู้ติดตาม รวม 100 คน และผู้เข้าร่วมโครงการมีความพึงพอใจในการจัดโครงการในระดับมากถึงมากที่สุด ขึ้นไปคิดเป็นร้อยละ 92.8
-
Print
| ๓.๔.๑ คนกรุงเทพฯที่มีความแตกต่างหลากหลายทางวัฒนธรรมสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุขและ | |
|
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :90.00 ผลงาน :15.00 |
อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินโครงการ
อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินโครงการ
ยกเลิกโครงการ เนื่องจาก ปัจจุบันประเทศไทยอยู่ระหว่างการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) โดยห้ามมิให้มีการรวมตัวกันของประชาชน และยังไม่ทราบว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สถานการณ์ปกติเมื่อใด สำนักงานปกครองและทะเบียน จึงทำหนังสือเสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ให้ยกเลิกการจัดโครงการดังกล่าว และส่างเงินคืนให้สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้ว
ยกเลิกโครงการ เนื่องจาก ปัจจุบันประเทศไทยอยู่ระหว่างการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) โดยห้ามมิให้มีการรวมตัวกันของประชาชน และยังไม่ทราบว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สถานการณ์ปกติเมื่อใด สำนักงานปกครองและทะเบียน จึงทำหนังสือเสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ให้ยกเลิกการจัดโครงการดังกล่าว และส่างเงินคืนให้สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้ว
(1) สปท.8/โครงการจัดงานละศีล-อด
ยกเลิก (10.00% ) ไม่เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย
: 21/5/2563 : ยกเลิกโครงการ เนื่องจาก ปัจจุบันประเทศไทยอยู่ระหว่างการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) โดยห้ามมิให้มีการรวมตัวกันของประชาชน และยังไม่ทราบว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สถานการณ์ปกติเมื่อใด สำนักงานปกครองและทะเบียน จึงทำหนังสือเสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ให้ยกเลิกการจัดโครงการดังกล่าว และส่างเงินคืนให้สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้ว
-
Print
| ๕.๓.๑ ลดบทบาทส่วนกลางลงเหลือภารกิจหลักเท่าที่ต้องทำเท่าที่จำเป็นและให้อำานาจในการกำหนดนโ | |
|
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :100.00 ผลงาน :100.00 |
อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินโครงการ
อยู่ระหว่างขั้นตอนการประสานงานสถานที่ดําเนินการฝึกอบรม และวิทยากร
ดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินการตามภารกิจที่ได้รับการถ่ายโอนตามแผนให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแล้วเสร็จ และรายงาน ผลการดำเนินโครงการให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานครทราบตามลำดับชั้นแล้ว
1. สำนักงานปกครองและทะเบียน ได้จัดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินการตามภารกิจที่ได้รับการถ่ายโอนตามแผนให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับเนื้อหาสาระของข้อกฎหมาย ระเบียบ หลักเกณฑ์ และวิธีการปฏิบัติงาน ผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย ข้าราชการตำแหน่ง เจ้าพนักงานปกครอง หรือพนักงานปกครอง ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ ฝ่ายปกครอง สำนักงานเขต และเจ้าหน้าที่สำนักงานปกครองและทะเบียน กำหนดจัดการอบรมแบบไป – กลับ เป็นเวลา 1 วัน ในวันที่ 10 มกราคม 2563 ณ โรงแรมเดอะทวิน ทาวเวอร์ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 2. การดำเนินการตามโครงการดังกล่าวข้างต้น ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อยแล้ว โดยผลการฝึกอบรมสรุปได้ดังนี้ 2.1 ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับความรู้เกี่ยวกับ หลักการสำคัญ ในการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติการฌาปนกิจสงเคราะห์ พ.ศ. 2545 เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ ได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาสาระของข้อกฎหมาย ระเบียบ หลักเกณฑ์ และ วิธีการปฏิบัติในเรื่องการจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ การแก้ไขหรือเพิ่มเติมข้อบังคับ การจดทะเบียนแต่งตั้ง และเปลี่ยนตัวกรรมการ การเลิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ การจดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชี และการอุทธรณ์ รวมถึงผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน สามารถสร้างความสัมพันธ์ ความคุ้นเคย ซึ่งกันและกัน อันจะเป็นประโยชน์ต่อการประสานงานต่อกัน 2.2 สำนักงานปกครองและทะเบียนได้รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบทดสอบความรู้ และแบบประเมินผลโครงการ ดังนี้ 2.2.1 การทำแบบทดสอบความเข้าใจเรื่องการดำเนินงาน ของสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ ของผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 65 คน ได้รับคะแนน ร้อยละ 80 จำนวน 54 คน คิดเป็นร้อยละ 83.08 ของผู้รับการฝึกอบรม 2.2.2 การประเมินผลความพึงพอใจ/ความรู้ความเข้าใจ/ การนำไปใช้ต่อการเข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย 1) การถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร มีความชัดเจน อธิบาย และเชื่อมโยงเนื้อหาได้ ในระดับมากขึ้นไป ร้อยละ 84.62 2) ได้รับความรู้ความเข้าใจในเรื่องการดำเนินงานสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์หลังการฝึกอบรม ในระดับมากขึ้นไป ร้อยละ 81.54 3) สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน ในระดับมากขึ้นไป ร้อยละ 87.69 2.3 ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้ให้ข้อเสนอแนะ สรุปว่า ควรจัดการฝึกอบรมเป็นประจำทุกปี และควรเพิ่มระยะเวลาในการฝึกอบรม รวมถึงควรจัดให้มีการศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มวิสัยทัศน์ให้กับเจ้าหน้าที่และสามารถนำประสบการณ์ที่ได้รับมาปรับใช้กับการปฏิบัติงาน ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
(1) สปท.1/โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินการตามภารกิจที่ได้รับการถ่ายโอนตามแผนให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย
: 20/09/2563 :
1. สำนักงานปกครองและทะเบียน ได้จัดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินการตามภารกิจที่ได้รับการถ่ายโอนตามแผนให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับเนื้อหาสาระของข้อกฎหมาย ระเบียบ หลักเกณฑ์ และวิธีการปฏิบัติงาน ผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย ข้าราชการตำแหน่ง เจ้าพนักงานปกครอง หรือพนักงานปกครอง ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ ฝ่ายปกครอง สำนักงานเขต และเจ้าหน้าที่สำนักงานปกครองและทะเบียน กำหนดจัดการอบรมแบบไป – กลับ เป็นเวลา 1 วัน ในวันที่ 10 มกราคม 2563 ณ โรงแรมเดอะทวิน ทาวเวอร์ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
2. การดำเนินการตามโครงการดังกล่าวข้างต้น ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อยแล้ว โดยผลการฝึกอบรมสรุปได้ดังนี้
2.1 ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับความรู้เกี่ยวกับ หลักการสำคัญ ในการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติการฌาปนกิจสงเคราะห์ พ.ศ. 2545 เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ ได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาสาระของข้อกฎหมาย ระเบียบ หลักเกณฑ์ และ
วิธีการปฏิบัติในเรื่องการจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ การแก้ไขหรือเพิ่มเติมข้อบังคับ การจดทะเบียนแต่งตั้ง และเปลี่ยนตัวกรรมการ การเลิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ การจดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชี และการอุทธรณ์ รวมถึงผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน สามารถสร้างความสัมพันธ์ ความคุ้นเคย ซึ่งกันและกัน อันจะเป็นประโยชน์ต่อการประสานงานต่อกัน
2.2 สำนักงานปกครองและทะเบียนได้รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบทดสอบความรู้ และแบบประเมินผลโครงการ ดังนี้
2.2.1 การทำแบบทดสอบความเข้าใจเรื่องการดำเนินงาน ของสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ ของผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 65 คน ได้รับคะแนน ร้อยละ 80 จำนวน 54 คน คิดเป็นร้อยละ 83.08 ของผู้รับการฝึกอบรม
2.2.2 การประเมินผลความพึงพอใจ/ความรู้ความเข้าใจ/ การนำไปใช้ต่อการเข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย
1) การถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร มีความชัดเจน อธิบาย และเชื่อมโยงเนื้อหาได้ ในระดับมากขึ้นไป ร้อยละ 84.62
2) ได้รับความรู้ความเข้าใจในเรื่องการดำเนินงานสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์หลังการฝึกอบรม ในระดับมากขึ้นไป ร้อยละ 81.54
3) สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน ในระดับมากขึ้นไป ร้อยละ 87.69
2.3 ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้ให้ข้อเสนอแนะ สรุปว่า ควรจัดการฝึกอบรมเป็นประจำทุกปี และควรเพิ่มระยะเวลาในการฝึกอบรม รวมถึงควรจัดให้มีการศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มวิสัยทัศน์ให้กับเจ้าหน้าที่และสามารถนำประสบการณ์ที่ได้รับมาปรับใช้กับการปฏิบัติงาน ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
-
Print
| ๕.๓.๑ ลดบทบาทส่วนกลางลงเหลือภารกิจหลักเท่าที่ต้องทำเท่าที่จำเป็นและให้อำานาจในการกำหนดนโ | |
|
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :100.00 ผลงาน :17.00 |
อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการ
อยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมการ
ยกเลิกโครงการ เนื่องจากในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ไม่มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกอบกับสำนักงานปกครองและทะเบียน ได้คืนเงินงบประมาณสำหรับการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง 270 ล้านบาท ให้สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้ว
ยกเลิกโครงการ เนื่องจากในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ไม่มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกอบกับสำนักงานปกครองและทะเบียน ได้คืนเงินงบประมาณสำหรับการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง 270 ล้านบาท ให้สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้ว
(1) สปท.9/การจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร
ยกเลิก (10.00% ) ไม่เป็นไปตามแผน : ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย
: 15/7/2563 : ยกเลิกโครงการ เนื่องจากในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ไม่มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกอบกับสำนักงานปกครองและทะเบียน ได้คืนเงินงบประมาณสำหรับการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง 270 ล้านบาท ให้สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้ว
-
Print
| ๗.๓.๑ บุคลากรกรุงเทพมหานครเป็นผู้ปฏิบัติงานแบบมืออาชีพ มีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นที่เชื่ | |
|
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :80.00 ผลงาน :100.00 |
อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินโครงการ
จัดทำคำสั่งให้ข้าราชการเข้ารับการสัมมนาโครงการสัมมนาและดูงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานฝ่ายปกครอง และขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานฝ่ายบริหารงานทั่วไป เพื่อดําเนินการขอเงินงวด จัดซื้อจัดจ้าง ยืมเงินทดรองราชการ
ดำเนินโครงการสัมมนาโครงการสัมมนาและดูงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานฝ่ายปกครองและฝ่ายทะเบียนแล้วเสร็จ และรายงานผลการดำเนินโครงการให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานครทราบตามลำดับชั้นแล้ว
ดำเนินโครงการสัมมนาโครงการสัมมนาและดูงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานฝ่ายปกครองและฝ่ายทะเบียนแล้วเสร็จ และรายงานผลการดำเนินโครงการให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานครทราบตามลำดับชั้นแล้ว
(1) สปท.2/2.1 โครงการสัมมนาและดูงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานฝ่ายปกครอง
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย
: 20/09/2563 :
1. ปลัดกรุงเทพมหานครได้อนุมัติให้สำนักงานปกครองและทะเบียน จัดทำโครงการสัมมนาและดูงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานฝ่ายปกครอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับระเบียบหรือข้อกฎหมายใหม่ โดยเฉพาะกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งให้กับหัวหน้าฝ่ายปกครอง การระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงปัญหา อุปสรรค และเป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างหัวหน้าฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานปกครองและทะเบียน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และการประสานงานเป็นเครือข่ายร่วมกัน ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย หัวหน้าฝ่ายปกครอง หรือเจ้าพนักงานปกครอง ผู้รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายปกครอง สำนักงานเขต จำนวน 50 คน และข้าราชการตำแหน่งเจ้าพนักงานปกครองระดับชำนาญการพิเศษ ระดับชำนาญการ และระดับปฏิบัติการ ของสำนักงานปกครอง และทะเบียน จำนวน 15 คน คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการดำเนินงาน และคณะกรรมการรับ - ส่งเงิน และเก็บรักษาเงิน จำนวน 10 คน กำหนดการอบรมภาควิชาการ ในวันที่ 7 - 8 มกราคม 2563
ณ โรงแรมปรินซ์ พาเลส มหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร และกำหนดการอบรมภาคสัมมนาและดูงาน ระหว่างวันที่
14 – 17 มกราคม 2563 ณ จังหวัดเชียงราย
2. การดำเนินการตามโครงการสัมมนาและดูงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานฝ่ายปกครอง ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อย โดยสามารถสรุปผลการดำเนินโครงการฯ ดังนี้
2.1 มีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้นจำนวน 64 คน คิดเป็นร้อยละ 86.46
2.2 ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้ทำแบบทดสอบเพื่อประเมินความรู้ ความเข้าใจในข้อบัญญัติกฎหมายที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการเลือกตั้ง
จำนวน 20 ข้อ 20 คะแนน ผ่านเกณฑ์ประเมินความรู้ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 (ได้คะแนนไม่น้อยกว่า 16 คะแนน) จำนวนทั้งสิ้น 64 คน
ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการฯ สามารถทำได้คะแนน 20 คะแนน จำนวน 64 คน คิดเป็นร้อยละ 100
3. การดำเนินโครงการสัมมนาและดูงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานฝ่ายปกครอง พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบหรือข้อกฎหมายใหม่ โดยเฉพาะกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ผ่านเกณฑ์ประเมินทุกคน อีกทั้งได้มีกิจกรรมการระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการทำงาน เป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างเจ้าหน้าที่ เป็นผลให้ผู้เข้าร่วม
โครงการฯ สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากโครงการฯ ไปปฏิบัติงานในหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์ต่อกรุงเทพมหานครยิ่งขึ้นต่อไป
-
Print
(2) สปท.2/2.2 โครงการฝึกอบรมและดูงานหลักสูตรบริหารงานทะเบียน
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย
: 20/09/2563 :
1. ปลัดกรุงเทพมหานครได้อนุมัติให้สำนักงานปกครองและทะเบียน จัดทำโครงการฝึกอบรมและดูงานหลักสูตรบริหารงานทะเบียน
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับระเบียบหรือข้อกฎหมายใหม่ โดยเฉพาะกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายทะเบียนการระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงปัญหา อุปสรรค เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย หัวหน้าฝ่ายทะเบียน หรือเจ้าพนักงานปกครอง ผู้รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขต จำนวน 50 คน และข้าราชการตำแหน่งเจ้าพนักงานปกครองระดับชำนาญการพิเศษ ระดับชำนาญการ และระดับปฏิบัติการ ของสำนักงานปกครองและทะเบียน จำนวน 10 คน คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการดำเนินงาน และคณะกรรมการรับ - ส่งเงิน และเก็บรักษาเงิน จำนวน 10 คน และวิทยากร จำนวน 15 คน กำหนดการอบรมภาควิชาการ ในวันที่ 30 ตุลาคม 2562 ณ โรงแรม เดอะทวิน ทาวเวอร์ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร และภาคดูงาน ระหว่างวันที่ 25 – 28 พฤศจิกายน 2562 ณ จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดแพร่ และจังหวัดน่าน
2. การดำเนินการตามโครงการฝึกอบรมและดูงานหลักสูตรบริหารงานทะเบียน ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อย โดยสามารถสรุปผลการดำเนินโครงการฯ ดังนี้
2.1 มีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้นจำนวน 60 คน คิดเป็นร้อยละ 100
2.2 ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้ทำแบบทดสอบเพื่อประเมินความรู้ ความเข้าใจในข้อบัญญัติกฎหมายที่เกี่ยวข้อง จำนวน 20 ข้อ 20 คะแนน ผ่านเกณฑ์ประเมินความรู้ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 (ได้คะแนนไม่น้อยกว่า 16 คะแนน) จำนวนทั้งสิ้น 64 คน คิดเป็นร้อยละ 100
3. การดำเนินโครงการสัมมนาและดูงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานฝ่ายปกครอง พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบหรือข้อกฎหมายใหม่ผ่านเกณฑ์ประเมินทุกคน อีกทั้งได้มีกิจกรรมการระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการทำงาน เป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างเจ้าหน้าที่ เป็นผลให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ สามารถนำความรู้ที่ได้รับจาก โครงการฯ ไปปฏิบัติงานในหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์ต่อกรุงเทพมหานครยิ่งขึ้นต่อไป
-
Print
(3) สปท.2/2.3 โครงการสัมมนาและดูงานเพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานด้านทะเบียนของกรุงเทพมหานคร
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย
: 20/09/2563 :
1. ปลัดกรุงเทพมหานครได้อนุมัติให้สำนักงานปกครองและทะเบียน จัดทำโครงการสัมมนาและดูงานเพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานด้านทะเบียนของกรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับระเบียบหรือข้อกฎหมายใหม่ โดยเฉพาะกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กับฝ่ายทะเบียนการระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงปัญหา อุปสรรค เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในการทำงาน ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขต จำนวน 219 คน แบ่งการดำเนินโครงการเป็น 2 รุ่น
2. การดำเนินการตามโครงการสัมมนาและดูงานเพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานด้านทะเบียนของกรุงเทพมหานคร ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อยโดยสามารถสรุปผลการดำเนินโครงการฯ ดังนี้
2.1 มีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้นจำนวน 160 คน คิดเป็นร้อยละ 100
2.2 ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้ทำแบบทดสอบเพื่อประเมินความรู้ ความเข้าใจในข้อบัญญัติกฎหมายที่เกี่ยวข้อง จำนวน 20 ข้อ 20 คะแนน ผ่านเกณฑ์ประเมินความรู้ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 (ได้คะแนนไม่น้อยกว่า 16 คะแนน) จำนวนทั้งสิ้น 160 คน คิดเป็นร้อยละ 100
3. การดำเนินโครงการสัมมนาและดูงานเพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานด้านทะเบียนของกรุงเทพมหานคร พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบหรือข้อกฎหมายใหม่ผ่านเกณฑ์ประเมินทุกคน อีกทั้งได้มีกิจกรรมการระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการทำงาน เป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างเจ้าหน้าที่ เป็นผลให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ สามารถนำความรู้ที่ได้รับจาก
โครงการฯ ไปปฏิบัติงานในหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์ต่อกรุงเทพมหานครยิ่งขึ้นต่อไป
-
Print
| ๗.๓.๑ บุคลากรกรุงเทพมหานครเป็นผู้ปฏิบัติงานแบบมืออาชีพ มีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นที่เชื่ | |
|
หน่วยนับ :ระดับ เป้าหมาย :4.00 ผลงาน :100.00 |
อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินโครงการ
อยู่ระหว่างขั้นตอนการออกแบบเพื่อจัดเก็บข้อมูลที่สําคัญ ของมูลนิธิ สมาคม ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ
อยู่ระหว่างขั้นตอนการนำข้อมูลสําคัญของมูลนิธิ สมาคม ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ เข้าสู่เว็บไซต์ของสำนักงานปกครองและทะเบียน
สำนักงานปกครองและทะเบียน จัดทำฐานข้อมูล และให้บริการข้อมูลมูลนิธิ สมาคม ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ กรุงธนใต้ และกรุงเทพตะวันออกแล้วเสร็จ โดยได้รับความอนุเคราะห์จากกองระบบคอมพิวเตอร์ สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ในสังกัด จัดทำระบบสืบค้นข้อมูลมูลนิธิ สมาคม ดังกล่าว
(1) สปท.3/กิจกรรมการจัดทำฐานข้อมูล และให้บริการข้อมูลมูลนิธิ สมาคม ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย
: 20/09/2563 : สำนักงานปกครองและทะเบียน จัดทำฐานข้อมูล และให้บริการข้อมูลมูลนิธิ สมาคม ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ
กรุงธนใต้ และกรุงเทพตะวันออกแล้วเสร็จ โดยได้รับความอนุเคราะห์จากกองระบบคอมพิวเตอร์ สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล
ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ในสังกัด จัดทำระบบสืบค้นข้อมูลมูลนิธิ สมาคม ดังกล่าว
-
Print
| ๗.๓.๑ บุคลากรกรุงเทพมหานครเป็นผู้ปฏิบัติงานแบบมืออาชีพ มีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นที่เชื่ | |
|
หน่วยนับ :ระดับ เป้าหมาย :4.00 ผลงาน :100.00 |
อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินโครงการ
อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินกิจกรรมการให้บริการงานทะเบียน ณ รถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
อยู่ระหว่างขั้นตอนการออกให้บริการงานทะเบียน ณ รถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) ของกรุงเทพมหานคร ประจำเดือน กรกฎาคม 2563
ดำเนินกิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) เรียบร้อยแล้ว ดังนี้ 1. จัดการฝึกอบรมและทดสอบความรู้ ประกอบด้วย 1.1 การบรรยายและอภิปราย - หัวข้อ “นโยบายในการปฏิบัติงานและแนวทางในการให้บริการของรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service)” บรรยายโดย ผู้อำนวยการสำนักงานปกครองและทะเบียน - หัวข้อ “การปฏิบัติงานทะเบียนราษฎร ปัญหา อุปสรรค และแนวทางการแก้ไขปัญหา” บรรยายโดย วิทยากรจากส่วนบริหารการทะเบียน - หัวข้อ “การปฏิบัติงานบัตรประจำตัวประชาชน ปัญหา อุปสรรค และแนวทางการแก้ไขปัญหา” บรรยายโดย วิทยากรจากส่วนบริหารการทะเบียน 1.2 ทดสอบความรู้หลังการบรรยาย ด้วยแบบทดสอบ จำนวน 20 ข้อ ปรากฏว่าผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกคนผ่านการทดสอบ โดยได้คะแนนไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 คิดเป็นร้อยละ 100 2. สำรวจความพึงพอใจการให้บริการของรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) โดยใช้แบบสอบถาม กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้มารับบริการที่รถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) จำนวน 120 คน ในช่วงเดือนตุลาคม 2562 – เดือนสิงหาคม 2563 (งดให้บริการเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในช่วงเดือนมีนาคม – เดือนมิถุนายน 2563) ปรากฏผลดังนี้ 2.1 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม - เป็นเพศชาย คิดเป็นร้อยละ 43.33 เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 56.67 ผู้ใช้บริการ มีอายุต่ำกว่า 20 ปี คิดเป็นร้อยละ 8.33 อายุ 20 – 35 ปี คิดเป็นร้อยละ 55.83 อายุระหว่าง 36 – 50 ปี คิดเป็นร้อยละ 32.50 และมากกว่า 50 ปีขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 3.34 - การศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 6.67 ปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 56.67 สูงกว่าปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 14.16 และอื่น ๆ (เช่น ปวช. ปวส. ประถมศึกษา) คิดเป็นร้อยละ 22.50 - ประกอบอาชีพ ข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ คิดเป็นร้อยละ 5.83 พนักงานบริษัทเอกชน คิดเป็นร้อยละ 45.00 ธุรกิจส่วนตัว คิดเป็นร้อยละ 4.17 รับจ้าง คิดเป็นร้อยละ 28.33 นักเรียน/นักศึกษา คิดเป็นร้อยละ 15.00 และอื่น ๆ (เช่น แม่บ้าน ไม่ได้ทำงาน เป็นต้น) คิดเป็นร้อยละ 1.67 2.2 การใช้บริการรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) - ใช้บริการเป็นครั้งแรก คิดเป็นร้อยละ 98.33 - มากกว่า 1 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 1.67 2.3 ช่องทางการรับทราบข้อมูลการให้บริการของรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) - จากการประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานคร คิดเป็นร้อยละ 22.50 - ป้ายประชาสัมพันธ์ของสถานที่จอดรถบริการ คิดเป็นร้อยละ 34.17 - สื่อสังคมออนไลน์ คิดเป็นร้อยละ 10.83 - ได้รับคำแนะนำจากผู้เคยใช้บริการ คิดเป็นร้อยละ 10 - อื่น ๆ (เช่น Website, มาเที่ยวห้าง เป็นต้น) คิดเป็นร้อยละ 22.50 2.4 ความพึงพอใจต่อการให้บริการของรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) ของผู้รับบริการในภาพรวม ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 94.06 ดังนี้ (1) ความเหมาะสมของสถานที่ให้บริการ ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 60 ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 35.83 และระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 4.17 (ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 95.83) (2) เจ้าหน้าที่ให้บริการ - การแต่งกาย สุภาพเหมาะสม ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 47.50 ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 45.00 และระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 7.50 (ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 92.50) - ให้บริการด้วยความสุภาพ อัธยาศัยดี เป็นมิตรและเอาใจใส่ ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 55.83 ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 34.17 และระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 10 (ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 90.00) - สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นได้อย่างเหมาะสม ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 50.83 ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 40.83 และระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ5.83 ระดับน้อย คิดเป็นร้อยละ 2.51 (ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 91.66) (3) ขั้นตอนและระยะเวลาการให้บริการ - มีการให้บริการตามลำดับก่อนหลัง ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 60.83 ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 35.00 และระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 4.17 (ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 95.83) - ขั้นตอนและระยะเวลามีความเหมาะสมและถูกต้อง ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 53.33 ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 40.83 และระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 5.84 (ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 94.16)
(1) สปท.6/กิจกรรมการให้บริการงานทะเบียน ณ รถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) ของกรุงเทพมหานคร
แล้วเสร็จ (100.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย
: 20/09/2563 : ดำเนินกิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service)
เรียบร้อยแล้ว ดังนี้
1. จัดการฝึกอบรมและทดสอบความรู้ ประกอบด้วย
1.1 การบรรยายและอภิปราย
- หัวข้อ “นโยบายในการปฏิบัติงานและแนวทางในการให้บริการของรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service)” บรรยายโดย ผู้อำนวยการสำนักงานปกครองและทะเบียน
- หัวข้อ “การปฏิบัติงานทะเบียนราษฎร ปัญหา อุปสรรค และแนวทางการแก้ไขปัญหา” บรรยายโดย วิทยากรจากส่วนบริหารการทะเบียน
- หัวข้อ “การปฏิบัติงานบัตรประจำตัวประชาชน ปัญหา อุปสรรค และแนวทางการแก้ไขปัญหา” บรรยายโดย วิทยากรจากส่วนบริหารการทะเบียน
1.2 ทดสอบความรู้หลังการบรรยาย ด้วยแบบทดสอบ จำนวน 20 ข้อ ปรากฏว่าผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกคนผ่านการทดสอบ โดยได้คะแนนไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 คิดเป็นร้อยละ 100
2. สำรวจความพึงพอใจการให้บริการของรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) โดยใช้แบบสอบถาม กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้มารับบริการที่รถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) จำนวน 120 คน ในช่วงเดือนตุลาคม 2562 – เดือนสิงหาคม 2563 (งดให้บริการเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในช่วงเดือนมีนาคม – เดือนมิถุนายน 2563) ปรากฏผลดังนี้
2.1 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม
- เป็นเพศชาย คิดเป็นร้อยละ 43.33 เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 56.67
ผู้ใช้บริการ มีอายุต่ำกว่า 20 ปี
คิดเป็นร้อยละ 8.33 อายุ 20 – 35 ปี คิดเป็นร้อยละ 55.83 อายุระหว่าง 36 – 50 ปี คิดเป็นร้อยละ 32.50 และมากกว่า 50 ปีขึ้นไป
คิดเป็นร้อยละ 3.34
- การศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 6.67 ปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 56.67 สูงกว่าปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 14.16
และอื่น ๆ (เช่น ปวช. ปวส. ประถมศึกษา) คิดเป็นร้อยละ 22.50
- ประกอบอาชีพ ข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ คิดเป็นร้อยละ 5.83 พนักงานบริษัทเอกชน คิดเป็นร้อยละ 45.00 ธุรกิจส่วนตัว
คิดเป็นร้อยละ 4.17 รับจ้าง คิดเป็นร้อยละ 28.33 นักเรียน/นักศึกษา คิดเป็นร้อยละ 15.00 และอื่น ๆ (เช่น แม่บ้าน ไม่ได้ทำงาน เป็นต้น) คิดเป็นร้อยละ 1.67
2.2 การใช้บริการรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service)
- ใช้บริการเป็นครั้งแรก คิดเป็นร้อยละ 98.33
- มากกว่า 1 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 1.67
2.3 ช่องทางการรับทราบข้อมูลการให้บริการของรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service)
- จากการประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานคร คิดเป็นร้อยละ 22.50
- ป้ายประชาสัมพันธ์ของสถานที่จอดรถบริการ คิดเป็นร้อยละ 34.17
- สื่อสังคมออนไลน์ คิดเป็นร้อยละ 10.83
- ได้รับคำแนะนำจากผู้เคยใช้บริการ คิดเป็นร้อยละ 10
- อื่น ๆ (เช่น Website, มาเที่ยวห้าง เป็นต้น) คิดเป็นร้อยละ 22.50
2.4 ความพึงพอใจต่อการให้บริการของรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) ของผู้รับบริการในภาพรวม ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 94.06 ดังนี้
(1) ความเหมาะสมของสถานที่ให้บริการ ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 60 ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 35.83 และระดับปานกลาง
คิดเป็นร้อยละ 4.17 (ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 95.83)
(2) เจ้าหน้าที่ให้บริการ
- การแต่งกาย สุภาพเหมาะสม ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 47.50 ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 45.00 และระดับปานกลาง
คิดเป็นร้อยละ 7.50 (ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 92.50)
- ให้บริการด้วยความสุภาพ อัธยาศัยดี เป็นมิตรและเอาใจใส่ ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 55.83 ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 34.17 และระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 10 (ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 90.00)
- สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นได้อย่างเหมาะสม ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 50.83 ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 40.83 และระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ5.83 ระดับน้อย คิดเป็นร้อยละ 2.51 (ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 91.66)
(3) ขั้นตอนและระยะเวลาการให้บริการ
- มีการให้บริการตามลำดับก่อนหลัง ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 60.83 ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 35.00 และระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 4.17 (ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 95.83)
- ขั้นตอนและระยะเวลามีความเหมาะสมและถูกต้อง ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 53.33 ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 40.83 และระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 5.84 (ในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 94.16)
-
Print